Băng tải đóng vai trò quan trọng như thế nào trong sản xuất

Đội ngũ kỹ sư của Băng Tải Hàng Việt Thống Hưng Thịnh hiểu rằng sự lớn mạnh của một doanh nghiệp sản xuất dựa rất nhiều vào sự ổn định của một hệ thống dây chuyền băng tải tự động. Vì thế chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để sản phẩm hoàn thiện hơn. Sự thịnh vượng của khách hàng chính là phần thưởng giá trị nhất cho uy tín và thương hiệu của công ty băng tải Việt Thống Hưng Thịnh.

Băng tải là gì?

Băng tải hàng hóa là một sự sáng tạo đặc biệt mang tính ứng dụng rất cao. Thay vì vận chuyển bằng sức người vừa tốn thời gian lại vừa tốn kém chi phí nhân công lại tạo khung cảnh lộn xộn cho nơi làm việc. Hiểu được điều đó, nên hiện nay băng tải đang được ứng dụng rất nhiều trong đời sống công nghiệp hiện đại. Ứng dụng công nghệ băng tải vào sản xuất đã giúp tiết kiệm được rất nhiều thời, công sức, tiền của cho nhà sản xuất.

Băng tải hàng hóa được hiểu một cách đơn giản là một thiết bị vận chuyển các đồ vật nhẹ như thùng carton, hộp giấy, túi, … và vận chuyển một lượng lớn vật nặng như thực phẩm, các linh kiện điện tử,… từ nơi này đến nơi khác, từ điểm A đến điểm B.

Cấu tạo của băng tải:

Thành phần cấu tạo của băng tải gồm các bộ phận chính sau:

Động cơ giảm tốc, bộ điều khiển kiểm soát tốc độ, biến tần, sensor, timer, cảm biến, PLC,...

Bộ con lăn kéo (con lăn truyền lực chủ động ) bằng thép mạ kẽm hoặc nhôm Ø50, Ø60, Ø76, Ø89, Ø102 ...

Hệ thống dây bang, con lăn đỡ bằng thép mạ kẽm hoặc inox Ø25, Ø32, Ø38.

Bộ truyền động xích hoặc đai.

Hệ thống khung băng tải thường được làm bằng nhôm định hình, thép sơn tĩnh điện hoặc Inox.( khung, chân, thành chắn)

Ngoài ra còn có thêm một số bộ phận khác tuỳ thuộc vào ứng dụng của băng tải. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế hợp lý, khoa học, tối ưu để mang lại hiệu quả cao

Các loại băng tải phổ biến:

Băng tải cánh bướm

Băng tải chịu nhiệt

Gầu tải

Băng tải cao su gân v

Có nhiều loại băng tải được ứng dụng trong các điều kiện và tính chất làm việc khác nhau, dùng để vận chuyển hàng hóa, đóng gói sản phẩm, phân loại sản phẩm, dễ dàng tích hợp với máy test sản phẩm tự động, máy đóng đai tự động,..dùng trong rất nhiều ngành sản xuất, lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp điện, trong ngành sản xuất thực phẩm, y tế, dược phẩm, may mặc, dầy dép,...

Băng tải xích nhựa với kết cấu nhẹ, đơn giản dễ dàng đặt và vận chuyển ở những địa hình hiểm trở khác nhau. Đây là một trong những hệ thống của băng tải xích. Vì vậy thường được sử dụng ở các khu công nghiệp sản xuất bánh kẹo, các loại thực phẩm sấy khô hoặc thực phẩm ăn nhanh.

băng tải xích nhựa

Cấu tạo của băng tải xích nhựa

Hệ thống chiếu sáng, đường khí nén,... được lắp đặt theo mục đích sử dụng cần đến.

Có tay đỡ, thanh đỡ, chắn sản phẩm.

Động cơ giảm tốc chuyền động.

Khung băng tải: Chế tạo bằng inox, thép hoặc nhôm định hình.

Tủ điện gồm có: Biến tần điều khiển, rowle, khởi động từ, và công tắc, Timer,...

Kích thước: chế tạo tùy thuộc vào mục đích yêu cầu.


Ứng dụng của băng tải xích nhựa

Hiện nay hệ thống băng tải trong ngành công nghiệp sản xuất là một sản phẩm không thể thiếu trong vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt là các hệ thống băng tải xích nhựa công nghiệp trong ngành vận chuyển thực phẩm: sữa, nước giải khát, bia, thực phẩm khô, hay thực phẩm đông lạnh,…một các dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức của người lao động.

Hệ thống băng tải được sử dụng nhiều trong các ngành nghề nhằm đảm bảo được độ an toàn thực phẩm, dễ dàng loại bỏ và phân loại các sản phẩm hiệu quả nhất, và vệ sinh môi trường làm việc cho công nhân.

Đội ngũ kỹ sư của Băng Tải Việt Thống Hưng Thịnh hiểu rằng sự lớn mạnh của một doanh nghiệp sản xuất dựa rất nhiều vào sự ổn định của một hệ thống dây chuyền băng tải tự động. Vì thế chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để sản phẩm hoàn thiện hơn. Sự thịnh vượng của khách hàng chính là phần thưởng giá trị nhất cho uy tín và thương hiệu của công ty băng tải Việt Thống Hưng Thịnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh