Cài 2 phần mềm diệt virus: Nên hay không ?

Sự hoạt đông của virus ngày nay đang khiến người sử dụng máy tính lo ngại về vấn đề bảo mật và an toàn cho máy tính của họ . 

Chính vì thế , có nhiều người cho rằng nên cài càng nhiều phần mềm diệt virus , càng nhiều càng tốt , máy tính sẽ được bảo vệ tối ưu . Nhưng đây liệu có phải là phương án bảo vệ máy tính tối ưu ? Sau đây dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận thủ đức sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

sua may tinh tai nha tphcm


Các nhiệm vụ chống virus thực hiện cùng lúc không thể tránh khỏi việc gây xung đột tài nguyên hệ thống. Mỗi một phần mềm diệt virus sẽ tìm cách giành quyền kiểm soát danh sách các hoạt động: thiết lập kết nối mạng, tập tin văn bản...trong Windows.

Hậu quả có thể là làm chậm hệ thống xử lý đến việc làm nó ngừng hoạt động hoặc thậm chí tự gỡ bỏ phần mềm diệt virus ra khỏi hệ thống. Để giải quyết vấn đề này, người dùng buộc phải lựa chọn chỉ cho phép một giải pháp phần mềm được hoạt động, và thông thường, nên chọn việc giữ lại phần mềm bản quyền của công ty bảo mật uy tín thay vì là những mã phần mềm miễn phí đầy rẫy trên mạng.

sua may tinh tai nha tphcm

Hơn nữa, thường xuyên có những trường hợp phần mềm diệt virus phát hiện ra các tập tin của phần mềm bảo mật khác và thông báo cho người dùng đó là virus (thường là tập tin có đuôi .exe).

Chính vì vậy, nó sẽ không thực hiện đúng nhiệm vụ và phá hỏng mọi thứ chỉ vì các tập tin chống virus khác có thể kiểm soát ứng dụng và có những hoạt động đáng ngờ. Thực tế là các tập tin phần mềm diệt virus sẽ an toàn trong trường hợp đó. Các nhà phát triển phần mềm luôn cố gắng giữ cho kết quả báo động giả là thấp nhất. Tuy nhiên, điều đó chỉ hiệu quả ở thời điểm quét danh sách ứng dụng an toàn chưa được hoàn chỉnh. 

Kết lại , dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 12 chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus có bản quyền , bạn không nên lạm dụng quá nhiều phần mềm diệt virus vì điều này chỉ có hại chứ không có lợi cho máy tính của bạn . 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động