Những điều cần lưu ý để sử dụng mạng wifi an toàn cho máy tính

Người sử dụng máy tính luôn lo ngại về vấn đề an ninh mạng và bị đánh cắp dữ liệu máy tính thông qua mạng máy tính công cộng . Sau đây sửa máy tính tại nhà quận thủ đức sẽ mách bạn một vài điều cần lưu ý khi bạn sử dụng wifi công cộng để dữ liệu máy tính của bạn được bảo mật an toàn nhất . 


  • Mỗi lần đăng nhập vào một trang web, hãy đảm bảo là bạn sử dụng một kết nối được mã hóa. Địa chỉ trang web được mã hóa sẽ bắt đầu bằng https, thay vì http thông thường.
  • Bạn cũng cần chắc chắn rằng kết nối được mã hóa trong suốt quá trình sử dụng. Một số trang web, bao gồm cả Facebook, chỉ mã hóa quá trình đăng nhập, còn khi sử dụng thì không, và vẫn có thể khiến bạn bị lộ thông tin.
  • Một số trang web cho phép bạn chọn có mã hóa toàn bộ quá trình sử dụng hay không. Với Facebook, bạn có thể vào phần Security, và bật tùy chọn Secure Browsing.
  • Khi kiểm tra email, hãy ưu tiên dùng trình duyệt web và để ý xem kết nối có được mã hóa hay không (hãy nhìn chữ https). Nếu cần phải sử dụng một chương trình đọc email như Outlook, hãy đảm bảo bạn đã điều chỉnh từ trước, để các kết nối POP3 hoặc IMAP có bật tính năng mã hóa.
  • Không bao giờ sử dụng FTP hoặc các dịch vụ không có mã hóa khác.
  • Để đảm bảo mã hóa toàn bộ các dữ liệu duyệt web và các hoạt động khác, hãy sử dụng một mạng riêng ảo (VPN).

  • Kể cả khi bạn dùng mạng WiFi có khóa thì bạn cũng có thể bị tấn công. Việc mã hóa bằng giao thức WPA hay WPA2 cũng sẽ mã hóa các gói tin được truyền đi, nhưng những người có mật khẩu mạng cũng sẽ dò và bắt được các gói tin như đã nói ở trên, trừ khi sử dụng giao thức 802.1X. Đây là một vấn đề cần lưu ý đối với các doanh nghiệp để tránh việc một người có thể lấy cắp thông tin của người dùng khác trong cùng mạng.


Kết  lại , chúng tôi đã mách bạn những điều lưu ý khi bạn sử dụng mạng công cộng . Nếu máy tính của bạn gặp sự cố đừng ngần ngại , hãy liên hệ với dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 12 và các quận khác để được hỗ trợ tốt nhất . 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động