Lịch sử ra đời và các loại băng tải phổ biến hiện nay


>>>>Lịch sử ra đời hệ thống băng tải


Sự ra đời của bất kì công cụ, máy móc, thiết bị đều bắt nguồn từ nhu cầu của cuộc sống. Ngành Công Nghiệp trên thế giới đã ghi nhận sự ra đời của Băng tải từ thế kỉ 17 nhằm vận chuyển nguyên vật liệu trong trong phạm vi nhỏ ( từ vài mét đến vài chục mét ). Xuất phát từ những ưu điểm, sự tiện lợii của Băng tải nên ngày càng được sử dụng, phát triển và cải tiến không ngừng.

Năm 1908, Hymle Goddard của Công ty Logan là người đầu tiên nhận được bằng sáng chế cho băng tải con lăn. Nhưng phải hơn 10 năm sau thì hệ thống băng tải mới thực sự phổ biến và phát triển. Hệ thống băng tải dài nhất hiện nay lên đến gần 100km.

Hệ thống băng tải được chia làm nhiều loại và mỗi loại lại có những đặc điểm riêng biệt.

>>>> Băng tải mini được dùng phổ biến trong ngành nghề nào ?

Các ngành nghề cần sử dụng đến băng tải mini như lắp ráp linh kiện, đếm số lượng sản phẩm,...nhằm nâng cao năng suất và tối ưu không gian làm việc.

Hệ thống hoạt động băng tải mini nhìn chung khá đơn giản, nhỏ gọn. Ngành nghề sản xuất thực phẩm cũng đang sử phổ biến loại băng tải này.

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung ứng băng tải mini ra thị trường. Các bạn khi mua cần lựa chọn đơn vị có uy tín, sản phẩm được bảo hành chính hãng.



>>>> Băng chuyền công nghiệp được sử dụng phổ biến trong ngành nghề nào ?

Băng chuyền công nghiệp là một trong những bộ phận quan trọng trong dây chuyền chế tạo , lắp ráp của các doanh nghiệp, nhà máy nhằm nâng cao năng suất ở mức tối đa. Các ngành sử dụng phổ biến băng tải công nghiệp như sản xuất thực phẩm, linh kiện điện tử, sản phẩm đóng gói,… ( những sản phẩm có khối lượng không quá lớn).
Việt Nam là đất nước đang phát triển nên nhu cầu sử dụng băng chuyền công nghiệp của các doanh nghiệp sản xuất ngày càng cao.



>>>> Băng tải Công nghiệp được dùng phổ biến trong ngành nghề nào ?

Băng tải công nghiệp được chia làm nhiều loại như : băng tải xích, băng tải cao su, băng tải PVC, băng tải sấy, băng tải PU,…Tùy vào mỗi ngành sản xuất thì áp dụng loại băng tải phù hợp.

Trong sản xuất công nghiệp hiện nay có rất nhiều ngành nghề sử dụng đến băng tải công nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm số lượng người làm việc, nâng cao năng suất công việc.

Với các nhà máy, xí nghiệp có quy mô trung bình trở lên đã áp dụng rất phổ biến loại băng tải này. Từ những ngành sản xuất công nghiệp nhẹ đến những ngành sản xuất công nghiệp nặng đều sử dụng như : chế biến thực phẩm, may mặc, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản,…

Ở nước ta đã có nhiều đơn vị có năng lực sản xuất ra các loại băng tải có công suất lớn, đáp ứng được yêu cầu của nhiều ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó có nhiều đơn vị nhập khẩu và chuyển giao hệ thống băng tải tại các nhà máy, xí nghiệp. Tuy nhiên giá thành có thể cao hơn các sản phẩm được sản xuất trong nước do phải chịu thuế nhập khẩu và các loại chi phí khác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động