Bơm Định Lượng Hóa Chất Như Thế Nào Là Tốt Nhất

 

Có rất nhiều máy bơm có sẵn trên thị trường để bơm hóa chất vào một quy trình. Vậy điều gì làm cho cái này tốt hơn cái kia? Điều này có thể khó bị phá vỡ, đặc biệt là khi bạn không chỉ so sánh các thương hiệu với nhau mà còn so sánh các loại máy bơm khác nhau. Bơm bánh răng, bơm piston, bơm nhu động và bơm màng là tất cả các máy bơm có sẵn để xem xét khi bơm hóa chất. Bài viết này sẽ đi qua các tính năng quan trọng cho phép bơm định lượng hoạt động và lặp lại liều lượng một cách chính xác của hóa chất vào quy trình của bạn.
 
Bơm định lượng hóa chất như thế nào là tốt nhất
  
Các tính năng cần thiết cho hệ thống định lượng hóa chất tốt nhất
 
1. Dịch chuyển tích cực.
 
Có rất nhiều máy bơm dịch chuyển tích cực trên thị trường. Bơm dịch chuyển tích cực di chuyển hóa chất hoặc bất kỳ chất lỏng di chuyển bằng cách nhốt một lượng chính xác của hóa chất trong buồng, và sau đó buộc lượng hóa chất chính xác đó vào đường xả. Sự dịch chuyển tích cực phù hợp với ít hoặc không có sự thay đổi trong đầu ra, điều này dẫn đến việc bạn biết chính xác lượng hóa chất sẽ được sử dụng trong hệ thống của bạn. Trong năm tài chính, bạn có thể tự tin biết chính xác lượng hóa chất sẽ được sử dụng bởi một máy bơm dịch chuyển tích cực, do đó biết bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để chi cho hóa chất. Các loại máy bơm khác lãng phí hóa chất, đó là lãng phí trực tiếp.
 
Bơm định lượng hóa chất như thế nào là tốt nhất
 
Bơm định lượng kiểu màng sử dụng dịch chuyển tích cực. Cách thức này đạt được trong máy bơm của chúng tôi là thông qua hệ thống van bi kiểm tra. Khi cơ hoành rút lại, bóng kiểm tra ở đầu hút của bơm nổi lên, cho phép một lượng hóa chất chính xác và lặp lại để vào buồng chứa dung dịch. Đồng thời, bóng kiểm tra ở đầu xả được kéo xuống và ngồi chắc chắn, đảm bảo không có hóa chất nào xâm nhập lại hoặc rời khỏi khoang chứa dung dịch. Khi cơ hoành đẩy về phía trước, điều ngược lại chính xác xảy ra, buộc lượng hóa chất chính xác ra khỏi buồng và vào đường xả. 
 
2. Vật liệu tương thích hóa học
 
Một khi bạn biết rằng bạn đang nhận được một máy bơm chính xác và phù hợp, điều tiếp theo cần thiết là các vật liệu tương thích hóa học. Một số hóa chất như axit sulfuric, natri hydroxit, natri hypochlorite, vv, có thể bị ăn mòn. Bạn cần đảm bảo đầu ướt của bơm dịch chuyển tích cực hoàn toàn tương thích với hóa chất bạn đang bơm; nếu không, bạn sẽ thay thế máy bơm nhiều lần. Bơm định lượng hóa chất đã làm ướt vật liệu cuối để xử lý bất kỳ nhu cầu bổ sung hóa chất nào.  
 
3. Lực lượng lái xe nhất quán và bền bỉ
 
Cuối cùng, cái gì sẽ chạy tất cả các thành phần này? Điều gì sẽ lái chúng? Bạn muốn một cái gì đó sẽ giữ được điều kiện vất vả cho một cuộc sống phục vụ lâu dài. Một số bơm định lượng được điều khiển bằng điện từ và những nam châm đó có thể bị hao mòn nhanh chóng. Sau khi bị hao mòn, những máy bơm này bị vứt đi và thay thế mới được mua và cài đặt.
 
Bơm định lượng hóa chất như thế nào là tốt nhất
 
Bơm phun hóa chất sử dụng các bộ phận kim loại nặng để lái màng loa qua lại với động cơ điện kích thước tiêu chuẩn. Sử dụng động cơ tiêu chuẩn cho phép chúng ta dự trữ động cơ, điều đó cũng có nghĩa là trong trường hợp cần bơm khẩn cấp, có thể lắp ráp, sơn và kiểm tra một máy bơm để đưa nó ra ngoài cùng ngày hoặc ngày hôm sau. Điều đó nói rằng, chúng tôi cũng cung cấp nhiệm vụ nguy hiểm, nhà máy và nhiệm vụ hóa học, nhiệm vụ rửa trôi, động cơ 50 Hz, động cơ DC và động cơ làm việc biến tần để đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của ứng dụng.
 
Bơm định lượng hóa chất như thế nào là tốt nhất
 
Những động cơ này đang lái một trục, lần lượt điều khiển một trục lệch tâm, hoặc lệch tâm và thanh, được kết nối với piston và màng ngăn. Tốc độ động cơ bị giảm bởi một bánh răng sâu và bánh xích được lắp đặt trên trục truyền động của máy bơm. Với mỗi vòng quay của trục truyền động, pít-tông và hành trình cơ hoành ở một độ dài cụ thể lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này đưa chúng tôi trở lại điểm đầu tiên, tính nhất quán và chính xác trong đo sáng hóa học của bạn.
 
Bơm định lượng hóa chất tại Nhất Tâm Phát là sản phẩm công nghiệp chất lượng cao, hoạt động chuẩn xác, ổn định và bền bỉ. Sản phẩm của chúng tôi có rất nhiều thương hiệu ứng dụng vào các mục đích khác nhau của quý khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.
✅ Bơm định lượng hóa chất như thế nào là tốt nhất. Bơm định lượng hóa chất tại Nhất Tâm Phát là sản phẩm công nghiệp chất lượng cao, hoạt động chuẩn xác, ổn định và bền bỉ. Sản phẩm của chúng tôi có rất nhiều thương hiệu ứng dụng vào các mục đích khác nhau của quý khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh