Cách Vệ Sinh Nhà Sau Xay Dựng Nhanh Chóng Tại HCM

 

Dịch vụ vệ sinh nhà sau xây dựng được hiểu là vệ sinh sạch một phần hoặc toàn bộ công trình theo tiêu chuẩn thỏa thuận. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà sau xây dựng là sử dụng máy móc, trang thiết bị , hóa chất kết hợp cùng với sức lực con người để vệ sinh sạch công trình sau xây dựng. Máy móc ở đây là gồm các loại như máy hút bụi công nghiệp công suất lớn. Máy chà sàn công nghiệp. Máy xịt áp lực công nghiệp. Máy mài công nghiệp. Các loại hóa chất tẩy rữa chuyên dụng và các dụng cụ hỗ trở người lao động. Nhà ở hay công trình sau xây dựng  bao giờ cũng rất bẩn. bụi bặm bám khắp nơi, rác và các loại sơn, xi măng vương vãi…
Để vệ sinh được sạch sẽ nhà sau xây dựng cần kết hợp giữa nhân cao lao động cùng với các loại máy móc hiện đại và hóa chất tẩy rửa. Nếu chỉ dùng bằng tay và những công cụ đơn giản như chổi, cây lau nhà thì quý khách rất mất thời gian, làm không sạch và cảm thấy rất mệt mỏi. Vì vậy dịch vụ vệ sinh Năm Sao hận hạnh giới thiệu tới quý khách hàng gói dịch vụ vệ sinh sau xây dựng của chúng tôi. 
 
1 QUY TRÌNH VỆ SINH NHÀ SAU XÂY DỰNG
 
Vệ sinh sau xây dựng là công việc không thể thiếu tại các tòa nhà, công trình sau khi được hoàn thiện để đi vào sử dụng. được coi là giai đoạn cuối cùng trước khi đến tay chủ đầu tư, chủ tòa nhà. Vậy vệ sinh sau xây dựng là gì? Vì sao phải vệ sinh sau xây dựng? và quy trình của nó ra sao? 
Vệ sinh sau xây dựng là gì ?
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Trước tiên về định nghĩa của công việc này. “Vệ sinh sau xây dựng” nghe cái tên đó chắc hẳn các bạn cũng đã mường tượng ra một phần nào đó của công việc này. Nó là những công việc thu gom rác thải còn sót lại trong quá trình thi công và loại bỏ các vết bẩn còn sót lại trên các bề mặt của tòa nhà như tường, kính, mặt sàn… hay các dải băng dính dán bảo vệ trong khi thi công còn sót lại.
 
Quy trình vệ sinh sau xây dựng
Quy trình vệ sinh sau xây dựng được chia làm 2 phần như sau:
Vệ sinh phần thô:
Dọn dẹp và thu gom rác nổi: đây chính là công việc thu gom rác thải công trình xây dựng còn sót lại trong quá trình thi công của nhà thầu. Các vật liệu còn sót lại được quét, gom gọn cho vào các bao, thùng mang tập kết đúng nơi quy định của công trình.
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Vệ sinh phần tinh: Đây là giai đoạn chính trong quy trình vệ sinh sau xây dựng, nó quyết định đến sự hoàn thiện của công trình. Công việc này sẽ được chia thành 4 công đoạn như sau
Tẩy điểm: Mục đích của công đoạn này nhằm loại bỏ các loại vết bẩn cứng đầu còn sót lại trong quá trình thi công của công trình như sơn, xi măng, keo dính, thậm chí cả vết rỉ sét.
 
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
Các vết bẩn này có thể dính trên nhiều loại bề mặt khác nhau. Chính vì vậy mà nhân viên vệ sinh sau xây dựng cần phải chú ý trong quá trình lựa chọn các loại hóa chất tương thích với từng loại bề mặt cần làm sạch. Ví dụ như vết bẩn trên mặt sàn làm bằng đá, gạch men là xi măng, thì ta có thể dùng loại hóa chất chuyên tẩy vết bẩn xi măng như HT01 để loại bỏ vết bẩn.
Chú ý trong công đoạn này: Khi sử dụng hóa chất tẩy rửa công nghiệp với bề mặt mặt được làm bằng tự nhiên đặc biệt là gỗ, nhân viên vệ sinh sau xây dựng cần phải cẩn thận. Vì bề mặt gỗ rất dễ bị xước, bạc màu, thậm chí bị hỏng. Vậy các bạn cần chú ý gì khi dùng hóa chất tẩy rửa
Làm sạch đồng bộ
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Sau khi đã thực hiện xong công đoạn tẩy điểm, làm sạch đồng bộ là công đoạn tiếp theo. Các nhân viên vệ sinh bắt đầu làm sạch đồng bộ trên diện rộng bằng cách sử dụng máy chà sàn cho bề mặt phẳng, rộng và là chất liệu gạch, đá hoặc dùng khăn/chổi lau ẩm đối với bề mặt gỗ. Khi đó toàn bộ bề mặt sẽ sạch bóng một cách triệt để.
 Loại bỏ nước và hóa chất còn sót lại
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Trong quá trình chà sàn, lau sàn không thể tránh khỏi các vết nước hay hóa chất còn xót lại trên bề mặt sàn. Vì vậy, chúng ta bắt buộc phải loại bỏ chúng bằng cách sử dụng máy hút công nghiệp đa năng đối với khu vực thoáng và rộng, còn đối với khu vực góc nhỏ hẹp có thể dùng khăn khô để thấm nước hoặc hóa chất còn sót lại.
 Kiểm tra và rà soát lại các bề mặt trước khi bàn giao cho khách hàng
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Là công việc cuối cùng của quy trình vệ sinh sau xây dựng. Công tác kiểm tra và rà soát lại về mặt đã vệ sinh rất quan trọng. Bởi vì sau khi đã vệ sinh xong, tổ vệ sinh phải đảm bảo bề mặt sạch bóng, không những bóc sạch các vết bẩn sau xây dựng mà còn phải đẩy bỏ cả những bụi bẩn li ti. Công tác kiểm tra này nhằm đảm bảo sẽ khắc phục những chỗ chưa được, nâng cao chất lượng dịch vụ và bàn giao bề mặt sạch tinh, đúng chuẩn cho khách hàng.
 
2 MẸO HAY CẦN LƯU Ý KHI DỌN DẸP VỆ SINH NHÀ MỚI XÂY 
 
Vệ sinh nhà mới xây dựng là một trong những việc cần làm ưu tiên hàng đầu của những người chuẩn bị dọn về nhà mới, căn hộ mới. Để công việc này được “đơn giản hóa”, có thể bạn sẽ cần tới những những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích dưới đây.
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Nguyên tắc quan trọng khi vệ sinh nhà mới xây
Nếu không muốn rơi vào tình trạng “càng dọn càng dơ” khi tổng vệ sinh nhà cửa mới, bạn nên tuân theo một vài nguyên tắc quan trọng như:
Bạn cần tiến hành làm sạch ngôi nhà của mình trước khi đồ đạc được dọn đến. Bởi khi đó không gian sẽ rộng rãi giúp bạn lau dọn nhanh chóng mà không vướng đồ đạc
Bạn cần tuân thủ quy trình vệ sinh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ khu vực cần làm sạch bằng nước cho tới những khu vực chỉ cần vệ sinh khô. Đây được coi là nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn tuyệt đối không được “đổi chiều”.
 
cách vệ sinh sàn nhà mới xây
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Dù được sơn cẩn thận đến đâu, sàn nhà mới vẫn có thể bị dính những vết sơn hay xi măng khô còn sót lại. Để không rơi vào trường hợp trên, bạn có thể áp dụng cách đánh bóng sàn các loại mới xây như sau:
 
Làm sạch vết sơn, vết xi măng khô bằng hỗn hợp baking soda trộn với nước. Khi có được một hỗn hợp đặc sệt từ 2 nguyên liệu này, bạn dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau đi lau lại nhiều lần trên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn. Sau đó, bạn chỉ cần lau lại sàn nhà bằng nước là được.
Nếu sàn nhà bị đọng nước, tạo thành những vết cặn bám kẽ trên sàn gạch, bạn nên dùng các loại kem tẩy đa năng. Ngoài ra theo các mẹo dân gian, bạn cũng có thể dùng tro bếp trộn với nước và thoa lên vết cặn trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn sử dụng bàn chải chà mạnh để làm sạch vết cặn này.
Để sàn gạch men luôn bóng láng, bạn chỉ cần lau sàn bằng dung dịch lau sàn hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Trong trường hợp bạn có thời gian, bạn nên trộn bột mì với bột gạo và một chút dầu ăn để tạo thành một hỗn hợp mềm. Bạn lấy 1 miếng vải mỏng bọc hỗn hợp này lại, rồi dùng nó lau vết bẩn trên sàn nhà. Cuối cùng, bạn lau lại bằng nước lau sàn bình thường để vết bẩn được vệ sinh sạch sẽ.
Trong quá trình thực hiện, bạn cần chú ý mở cửa sổ để ngôi nhà được thông thoáng và không bị ám mùi chất tẩy rửa. Đồng thời, bạn cũng cần đeo gang tay và sử dụng các dung dịch này theo đúng liều lượng đã được hướng dẫn trên bao bì.
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Cách làm sạch nhà vệ sinh 
 
Nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi là vấn đề đau đầu mà gần như hộ gia đình nào cũng từng gặp phải. Các đồ dùng quen thuộc được sử dụng trong nhà vệ sinh cũng dễ bị ố vàng, ngay cả khi bạn vừa mua mới.
Bạn nên dùng 2 nguyên liệu quen thuộc là giấm trắng và baking soda để làm sạch khu vực nhà tắm. Bởi chúng vừa an toàn, vừa có khả năng khử mùi hôi rất tốt:
Pha baking soda với nước sao cho có được hỗn hợp đặc sệt. Bạn rắc hỗn hợp này quanh bồn rửa, bồn tắm và ở bất kỳ đâu mà bạn muốn làm sạch. Cứ để như vậy trong khoảng vài tiếng rồi bạn dùng cọ mềm hoặc bàn chải chà rửa lại.
Với bồn cầu, bạn đổ 1 ly giấm trắng vào, ngâm trong vài giờ hoặc ngâm qua đêm nếu được. Sau đó, bạn cọ rửa lại sạch sẽ và ấn xả nước là xong.
Tương tự, bạn cũng ngâm vòi hoa sen trong giấm trắng để các mảng bám dễ dàng được bong ra. Sau 1 – 2 tiếng, bạn xả nước thật mạnh để những mảng bám này cùng vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.
Trong trường hợp bạn sử dụng các loại nước rửa bồn cầu chuyên dụng, bạn không nên đổ quá nhiều các loại chất tẩy rửa khác như xà phòng, nước rửa chén,… xuống bồn cầu. Vì điều này có thể làm bồn cầu nhà bạn nhanh bị hư hỏng.
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Cách làm sạch cầu thàng, cửa kính
 
Theo kinh nghiệm làm vệ sinh nhà ở sau xây dựng  của nhiều người, làm sạch cầu thang hay cửa kính không quá khó. Bạn chỉ cần chú ý một số vấn đề sau:
Nếu cửa sổ, gương bị dính sơn hay vết xi măng khô, bạn dùng khăn mềm nhúng giấm trắng rồi lau cho đến khi sạch hẳn. Bạn cũng có thể dùng xăng để thay thế, nhưng điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi xăng là nhiên liệu dễ bắt lửa. Sau khi vết sơn và xi măng được làm sạch, bạn cần lau lại bằng khăn khô.
Với những vết bẩn thông thường, bạn nên dùng giấy báo cùng nước xịt kính để lau sạch. Trong trường hợp mặt kính bị ố vàng, một vài giọt nước tẩy sơn móng tay sẽ giúp bề mặt lau dọn thêm sáng và bóng.
Đối với cầu thang, bạn có thể làm sạch tương tự như cách vệ sinh sàn nhà mới xây. Riêng trường hợp cầu thang gỗ, bạn chú ý sử dụng sản phẩm dành riêng cho chất liệu này và không thấm quá nhiều nước để tránh làm hư hỏng.
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Cách khử mùi nhà mới xây nhanh chóng
 
Nhà mới xây thường bị ám mùi không mấy dễ chịu. Thậm chí, mùi sơn hay mùi xi măng còn có thể làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, nhất là khi nhà bạn có con nhỏ. Để khử mùi nhà mới xây một cách hiệu quả, một vài mẹo nhỏ sau đây có thể sẽ hữu ích đối với bạn:
Pha nước muối loãng vào các bát tô lớn rồi đặt những bát nước này vào các góc trong căn nhà. Muối sẽ giúp bạn làm loãng mùi hôi hay mùi sơn ở nhà mới.
Đốt nến thơm quanh nhà. Bạn chỉ nên đốt ở những vị trí thoáng đãng và phải thận trọng để tránh trường hợp lửa cháy lây lan.
Đặt dứa (thơm) ở các góc. Mùi thơm tự nhiên của dứa có thể lấn át mùi sơn khó chịu. Đồng thời, mùi hương này cũng góp phần giúp ngôi nhà bạn thêm tràn ngập sức sống.
Nếu muốn nhanh – gọn – lẹ, bạn cũng có thể dùng các loại nước xịt phòng có bán trên thị trường. Tuy nhiên, bạn không nên xịt quá nhiều và cần mở cửa sổ để không khí trong nhà được thông thoáng.
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Một vài lưu ý không thể bỏ qua khi vệ sinh nhà mới xây 
 
Trong quá trình vệ sinh nhà mới xây, bạn không nên bỏ qua một vài lưu ý cần thiết sau:
Luôn tuyệt đối cẩn thận bằng cách tự trang bị cho mình găng tay chuyên dụng, khẩu trang và dép đi trong nhà để tránh trơn ngã.
Bạn không nên khiêng vác đồ quá nặng, trèo lên cao hoặc đứng ở những vị trí thiếu chắc chắn như đứng trên bồn cầu, kệ tủ, bồn rửa mặt,…
Khi dọn dẹp, bạn thường sử dụng nhiều loại hóa chất có thể gây cháy. Do vậy, bạn nên cẩn thận với lửa để phòng ngừa hỏa hoạn.
 
Cách tự vệ sinh nhà sau xây dựng
 
Hiểu được những vất vả, khó khăn của công việc vệ sinh, cũng như mong muốn đem lại những không gian sạch sẽ thoáng mát nhất cho Quý khách hàng của mình, Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao cung cấp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp, vệ sinh thảm, lau kính nhà cao tầng và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác. Chúng tôi luôn không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân quyết tâm mang lại những dịch vụ vệ sinh hoàn mỹ nhất cho khách hàng của mình. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời này nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh