ứng dụng của nhôm định hình cho băng tải hàng hóa

 Thời đại công nghệ phát triển, việc ứng dụng các hệ thống máy móc công nghệ cao vào trong các hoạt động sản xuất đã không còn là vấn đề xa lạ. Hệ thống băng tải, băng chuyền cũng vậy. Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển các sản phẩm hàng hóa một cách nhanh chóng, tiện lợi, đẩy nhanh tiến độ sản xuất hệ thống băng tải được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực công nghiệp. Một trong số đó phải kể đến băng tải khung nhôm định hình.

 
 

Nhôm là gì?

  • Nhôm là một chất quá quen thuộc và dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đã có mấy ai hiểu rõ về danh từ nhôm này. Vậy nhôm là gì, đặc điểm như thế nào?
  • Nhôm là kim loại màu trắng bạc, mềm, nhẹ, độ phản chiếu cao, có tính dẫn nhiệt và dẫn điện cao, không độc, chống mài mòn. Nhôm là kim loại có nhiều thành phần nhất, chiếm 1/12 trong vỏ trái đất. Tuy nhiên, ta không tìm thấy nhôm tinh khiết trong tự nhiên, chỉ có thể tìm thấy nhôm kết hợp với oxygen và những nguyên tố khác. Trong đời sống nhôm thường được gọi là hợp kim nhôm.
  • Trong số các kim loại, nhôm vượt trội về thuộc tính cũng như hình thức và nhờ vào kỹ thuật sản xuất làm cho nhôm có giá cả cạnh tranh. Nhôm được sử dụng ngày càng nhiều trong nhiều ngành, những thị trường lớn như ngành công nghiệp ô tô bắt đầu nhận ra đặc tính không thể so sánh được của nhôm.

Nhôm định hình và băng tải khung nhôm định hình

Nhôm định hình là gì?

Nhôm định hình là những loại nhôm đã qua quá trình xử lý kim loại nhằm phát huy tối đa các đặc tính vật lý của nhôm phù hợp cho các nhà thiết kế, kỹ sư và nhà sản xuất. Nhôm định hình có những tính năng nổi bật, vượt trội so với các loại nhôm thông thường. Ngày nay nhôm định hình càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như trong công nghiệp, trong xây dựng...
 
Quy trình sản xuất nhôm định hình
 
Thanh nhôm định hình được sản xuất trong quy trình công nghệ cao. Sử dụng nghuyên liệu đầu vào là phôi nhôm đã được kiểm tra, phân tích sàn lọc một cách kỹ càng trước khi đưa vào lò nấu.
 
sản phẩm nhôm nguyên chất Igot được đưa vào lò nung chảy ở nhiệt độ 660 độ C và tới nhiệt độ sôi, tiếp đến diễn ra quá trình  hợp kim loại và quá trình này sẽ quyết định chủng loại nhôm đúc là nhôm nào, sản phẩm hợp kim nhôm đã nấu chảy được rót vào khuôn để thành hình billet và quá trình này sẽ cho ra các loại sản phẩm đường kính khác nhau theo yêu cầu, billet sau đúc được đồng chất để tạo sự đồng đều của hợp kim và ổn định của cấu trúc sau đó nó được cắt thành các đoạn tiêu chuẩn và ra phôi là billet. Phôi nhôm đúc xong sẽ được kiểm tra lại nhằm đẩm bảo các thành phần kim loại đạt yêu cầu.
 
Sau đó cắt thành đoạn cho phù hợp rồi tiến hành gia nhiệt và chuyển vào máy ép để tạo thanh nhôm định hình. Cuối cùng là quá trình xử lý độ cứng và xử lý bề mặt để cho ra sản phẩm nhôm định hình hoàn chỉnh.
 
Nhôm định hình và băng tải khung nhôm định hình

Băng tải khung nhôm định hình

Hệ thống băng tải hàng hóa được sử dụng khá rộng rãi trong các hoạt động sản xuất công nghiệp hiện nay. Một trong nhữn sản phẩm ưu việt nhất trong sản xuất băng tải chính là băng tải khung nhôm định hình. Băng tải khung nhôm định hình được sản xuất với quy trình công nghệ cao, nguyên liệu đầu vào chất lượng đảm bảo cho ra những sản phẩm tốt  nhất. Nhờ đó mà hệ thống băng tải khung nhôm định hình luôn sở hữu những ưu điểm vượt trội:
  • Có độ bền bỉ cao
  • Chịu lực tốt, chống va đập, trầy sướt
  • Khả năng chống tĩnh điện tốt, không gây ảnh hưởng đến sản phẩm được vận chuyển
  • Được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, linh hoạt trong lắp ráp cho phù hợp với địa hình nhà xưởng, nhằm mang lại hiệu suất hoạt động cao.
Nhôm định hình và băng tải khung nhôm định hình
 
Sản phẩm thanh nhôm định hình vốn dĩ rất đa dạng, nhiều loại khác nhau. Vì vậy, khi ứng dụng vào sản xuất băng tải khung nhôm định hình cũng có nhiều mẫu mã, nhằm phục vụ cho nhu cầu đa dạng trong sản xuất. Các loại thanh nhôm định hình được ứng dụng làm băng tải như: nhôm định hình 30x30, 40x80, 60x60, 30x60...
 
Công ty Việt Thống Hưng Thịnh đang là nhà một trong những nhà cung cấp hàng đầu về nhôm định hình cho các ngành công nghiệp, nhà máy, đại lý trên toàn quốc với các ứng dụng thanh nhôm định hình vào việc lắp ráp khung bàn thao tác, băng tải, băng chuyền, giá kệ, lắp ráp giá kệ, khung hình ghép nối, chi tiết máy,... Chúng tôi luôn có hàng dự trữ với số lượng lớn và có chính sách bán hàng rất linh hoạt. Việt Thống Hưng Thịnh tự hào là nơi mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho quý khách hàng. Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy lên và liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh