Các phần mềm diệt virus phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường công nghệ phần mềm bây giờ có rất nhiều phần mềm Antivirus cả miễn phí lẫn trả phí cho các bạn có thể thoải mái lựa chọn, Nhưng không phải tất cả những phần mềm đó đều tốt, đôi khi còn gây ra hiện tượng chậm máy nữa. 


Vì vậy trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 7 xin tổng hợp 5 phần mềm diệt virus miễn phí được cho là tốt nhất hiện nay, các bạn có thể lựa chọn một phần mềm phù hợp với máy tính của mình.

Phần mềm diệt virus miễn phí của AVG

Là một hãng sản xuất phần mềm diệt virus có từ rất lâu đời nên chất lượng thì khỏi phải bàn. Bên cạnh những bản phần mềm trả phí ra thì hãng cũng đưa ra phần mềm diệt virus miễn phí. Tuy ít chức năng hơn những phần mềm trả phí nhưng nó vẫn rất tốt.

sua may tinh tai nha tphcm
Phần mềm diệt virus AVG
Ưu điểm của phần mềm diệt virus miễn phí này là chạy rất nhẹ nhàng, chiếm ít tài nguyên hệ thống. Với giao diện phằng Metro UI của windows 8 rất dễ sử dụng.

Một tính năng nổi bật của AVG Free 2014 chính là File Shredder – xóa dữ liệu triệt để không cho phép phục hồi hoặc hoàn tác.

Phần mềm diệt virus Avira Free Antivirus 2014

Avira Free Antivirus là phần mềm khá phổ biến hiện nay, Ưu điểm đầu tiên của phần mềm diệt virus này là phần mềm chiếm rất ít tài nguyên khi sử dụng và điểm nổi trội của Avira Free 2014 chính là tặng bạn 5GB dung lượng để sao lưu dữ liệu trực tuyến. 

Ngoài ra nó còn cung cấp thêm thanh công cụ Avira Search Free Toolbar cài đặt lên trình duyệt web của bạn, giúp bạn duyệt web an toàn hơn.

Phần mềm diệt virus Avast! Free Antivirus 2014

Cái tên Avast đã được góp tên vào những phần mềm diệt virus tốt nhất từ rất lâu. Tuy là phần mềm được sản xuất sau 2 cái tên đã đề cập ở trên nhưng chất lượng thì không hề kém cạnh. Tuy là miễn phí nhưng chất lượng của nó không hề thua kém một số những phần mềm trả phí khác.

sua may tinh tai nha tphcm
Phần mềm diệt virus Avast! Free Antivirus 2014

Một số tính năng mổi bật của Avast! Free Antivirus 2014

Firewall (tường lửa chống lại các cuộc tấn công trực tiếp vào máy tính), Anti-spam (chặn email spam và mã độc trong email),  và Remote Assistance (điều khiển máy tính từ xa). Ngoài ra với những tính năng được bổ xung trong phiên bản 2014 này như sau: eepScreen (giả lập máy ảo để chạy thử nghiệm các phần mềm không đáng tin), Cloud Scanning (Quét virus thông qua công nghệ đám mây giúp phát hiện và tiêu diệt ngay cả những loại virus mới ra đời.) Hardened Mod (Chế độ nâng cao dành cho các người dùng có kinh nghiệm). Với những tính năng như trên thì sử dụng phần mềm diệt virus này cho bạn là một lựa chọn rất tốt.

Phần mềm diệt Virus miễn phí BKAV Home

Chắc không còn phải giới thiệu nhiều về phần mềm này. Đây là một phần mềm diệt virus của Việt Nam, mình đã sử dụng qua và thấy phần mềm này cũng khá tốt. Nhược điểm ở phần mềm này là nó tiêu hao nhiều tài nguyên của hệ thống, Mình thấy sử dụng khá nặng nhưng nếu để quét virus thì đây là một lựa chọn hàng đầu cho bạn.

sua may tinh tai nha tphcm
Phần mềm diệt Virus miễn phí BKAV Home
Với tính năng đặc biệt Auto Protect, khi bạn nhận được email, duyệt web, tải file từ mạng Internet hoặc mạng nội bộ, đưa các ổ đĩa mềm, đĩa CD, USB… vào máy, Bkav sẽ tự động phát hiện và xử lý virus nếu có. Bên cạnh đó Bkav Home Plus có thể được xem là phần mềm diệt virus miễn phí thứ hai trên thế giới khi được trang bị đầy đủ các công nghệ cao cấp như: Cloud Computing (điện toán đám mây), Safe Run (thực thi an toàn), Firewall (tường lửa)… Với những chức năng trên mà Bkav Home Plus lại là một phần mềm miễn phí thì khá bất ngờ.

Phần mềm diệt virus miễn phí CMC AntiVirus

sua may tinh tai nha tphcm
Phần mềm diệt virus miễn phí CMC AntiVirus
Cùng với Bkav thì đây cũng là sản phẩm của người Việt. Tuy nhiên, phần mềm này còn khá mới mẻ nên có thể nhiều người còn chưa biết. Phần mềm này cung cấp tính năng bảo mật và kiểm soát toàn cục các dữ liệu ra vào của hệ thống đồng thời bảo vệ máy tính khỏi: Spyware, Virus, Worm… bằng cách truy quét các tập tin, thư điện tử, các trang web khi truy cập. Khả năng bảo vệ máy tính của CMC AntiVirus được cho là không hề thua kém bất kỳ một sản phẩm diệt virus trả phí nào.

Kết luận: Trên đây là những phần mềm diệt virus miễn phí mà trung tâm sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp đưa ra để các bạn tham khảo. Đây là mình đánh giá theo kinh nghiệm cá nhân mình sử dụng nên các bạn cũng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Một điều đáng lưu ý là các phần mềm diệt Virus khi cài đặt vào máy sẽ làm chậm máy nên các bạn đừng thắc mắc vấn đề này. Nên nếu có điều kiện hãy nâng cấp ngay một phần mềm trả phí tốt nhất cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó