Router wifi bị nhiễm virus phải làm sao

Bài viết này trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 12 sẽ hướng dẫn cách kiểm tra bộ phát Wi-Fi trong gia đình, công ty có bị nhiễm virus độc hại hay không cùng với cách khắc phục.


sua may tinh tai nha tphcm
Router

Bộ phát Wi-Fi (router) là một thiết bị phổ biến. Khi router bị nhiễm virus, người dùng lướt web sẽ bị chuyển hướng đến các trang web giả mạo độc hại, chèn quảng cáo, thay đổi kết quả tìm kiếm, tiêm nhiễm phần mềm độc hại vào máy tính và thiết bị di động. Hậu quả là có thể khiến bạn mất mát tài sản, dữ liệu thông tin và dữ liệu tài chính cũng như hư hại thiết bị.

Cách kiểm tra xem router có bị nhiễm mã độc hay không:

Bước 1: Nhập 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 vào thanh địa chỉ trình duyệt > Đăng nhập bằng tài khoản mặc định.

Bước 2: Vào cấu hình DNS (trong mục WAN hoặc Internet connection settings). Nếu nó được thiết lập là Automatic thì bình thường nhưng nếu là Manual thì bạn cần kiểm tra lại. Một vài DNS phổ biến như 8.8.8.8 hay 8.8.4.4 là của Google, trong khi 208.67.222.222 hay 208.67.220.220 sẽ là OpenDNS.

Nếu DNS nào mà bạn không biết hoặc chưa chắc chắn thì nên kiểm tra nó với Google, đặt các thông số về 0.0.0.0 hoặc đưa về chế độ tự động (Automatic).

Cách khắc phục :

- Cập nhật Firmware: Hãy kích hoạt tính năng cập nhật firmware tự động nếu router có hỗ trợ. Nếu không,  hãy vào trang web của nhà sản xuất để kiểm tra.

- Vô hiệu hóa tính năng remote access: Việc vô hiệu hóa tính năng truy cập từ xa vào trang quản trị trên router sẽ phần nào hạn chế được việc bị tấn công.

sua may tinh tai nha tphcm


- Thay đổi mật khẩu: Lời khuyên của trung tâm sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp chúng tôi là hãy đổi mật khẩu router sao cho phức tạp hơn, đừng để admin/admin hoặc user/user như mặc định, điều này chỉ khiến tin tặc chiếm quyền điều khiển nhanh hơn.

- Khôi phục cài đặt gốc: Thực hiện thông qua tùy chọn trong giao diện cấu hình. Hoặc sử dụng cây tăm để chọt vào lỗ reset nhỏ nằm sau lưng máy cho đến khi đèn tín hiệu tắt hẳn rồi khởi động lại.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó