Trình duyệt firefox và những điều cần biết khi sử dụng

Đối với người dùng internet, trình duyệt là chìa khóa mở cổng cuộc sống trực tuyến. Trình duyệt chứa lịch sử duyệt web, những bí mật, theo dõi chuyển động của người dùng và lưu trữ mật khẩu của họ. Vì vậy, trình duyệt cũng là mục tiêu tấn công béo bở nhất. Việc bảo mật an toàn thông tin cho trình duyệt web không hề dễ nhưng không phải là không có cách.


Khi lướt web, một trình duyệt sẽ hỏi xem người dùng có muốn nó tự động ghi nhớ, lưu trữ những mật khẩu của họ và cần được cho phép. Việc lưu trữ này chỉ đơn giản là lưu trữ bằng tập tin văn bản đơn giản, không mã hóa, ẩn hay có bất kì biện pháp an toàn nào.

sua may tinh tai nha tphcm
Bảo mật thông tin khi lướt web là rất quan trọng

Theo như trung tâm sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp chúng tôi được biết thì Mozilla Firefox đã cập nhật tính năng cho phép người dùng ẩn tất cả những phần còn lại của mật khẩu. Nếu người dùng không thiết lập mật khẩu cấp cao, nếu ai đó sử dụng máy của họ và truy cập vào Firefox và họ có thể dễ dàng nhìn thấy cũng như truy cập vào các tài khoản trực tuyến khác.

Ngoài ra, Cáo Lửa còn có một số thiết lập bảo mật riêng tư rất hữu ích. Hãy nhấp vào trình đơn Firefox bên dưới nút Option

- Trong tab Privacy, bạn có thể tùy chọn không tham gia chế độ theo dõi web. Đối với những người không rành kĩ thuật, một số ứng dụng web sẽ theo dõi trình duyệt web và lấy dữ liệu để quảng cáo theo mục tiêu. Trình duyệt Firefox hỗ trợ tính năng Do Not Track (không theo dõi), vì vậy, hãy đánh dấu vào ô này để cho biết bạn không đồng cho phép theo dõi trình duyệt web.

- Nếu nhấp vào tab ‘security’ (bảo vệ) trong trình đơn tùy chọn của Firefox thì nó sẽ tăng cường thêm các tính năng bảo vệ trực tuyến cho người dùng. Hãy chọn tính năng cảnh báo khi một website nào đó muốn cài tự động các add-on trên trình duyệt, bạn sẽ biết và có thể ngăn chặn nếu như không muốn cài đặt tiện ích nào đó. Ít nhất, bạn có thể kiểm soát và cho phép cài đạt nếu bạn thật sự muốn điều đó. Tuy nhiên, thường thì các ứng dụng tự động cài đặt add-on bị khuyến cáo là không nên cài.

sua may tinh tai nha tphcm
Trình duyệt firefox
Tiếp theo, người dùng sẽ được chặn các trang web tấn công khi nhận được cảnh báo. Khi tính năng này được kích hoạt, Firefox sẽ gửi cảnh báo nếu vô tình bạn “đi lạc” vào trang web nào đó bị nhiễm mã độc hay gây tác động bất thường đến các chức năng của máy tính cũng như là tự lấy thông tin và gửi dữ liệu từ máy bạn ra ngoài mà không được phép.

Tùy chọn ngăn chặn web giả mạo cũng được cung cấp. Tính năng này giúp người dùng nhận diện các mối nguy cố xâm nhập và tấn công hệ thống máy tính của người dùng.

- Ở dưới cùng tab ‘security’ là nơi Firefox xử lý các thông tin, quản lý mật khẩu. Người dùng có thể chọn cho phép hoặc không cho phép việc lưu trữ mật khẩu. Nếu đồng ý, người dùng có thể chọn bảo vệ danh sách mật khẩu của mình với một mật khẩu cấp cao.

Hi vọng với bài viết của trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 3 chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm một số bước đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, tạo nên những khác biệt lớn trong việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân người dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó