Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng các phần mềm diệt virus

Qua bài viết này trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 3 xin đưa ra một số lưu ý để bạn có thể tự bảo vệ thiết bị và tránh xa các loại phần mềm diệt virus giả mạo như sau:

Tìm hiểu kĩ trước khi mua

Không bao giờ tự ý cài đặt bất kì chương trình hay phần mềm nào mà chưa có sự nghiên cứu kĩ các thông tin từ các nhà cung cấp uy tín, những nơi đầu tiên bán sản phẩm. Không chỉ vì một công ty mới nào đó có vẻ đáng tin là nơi đó sẽ bán cho bạn phần mềm bản quyền chính hãng. 


sua may tinh tai nha tphcm
Các phần mềm diệt virus

Việc nhấn vào các đường link/banner một cách mù quáng có thể đưa bạn đến các trang web độc hại, cho phép các phần mềm độc hại tự tải vào thiết bị của bạn thông qua một botnet mà bạn không hề hay biết. Càng có nhiều kiến thức, bạn càng được bảo vệ tốt hơn, đừng ngần ngại tìm hiểu trước khi thực hiện tải hay cài đặt.

Thực hiện các thiết lập bảo mật

Sau khi đã nghiên cứu và cài đặt phần mềm diệt virus đáng tin cậy trên hệ thống máy tính, hãy thực hiện tận dụng triệt để các tính năng bảo mật mà phần mềm cung cấp.

- Cấu hình các thiết lập cho phép phần mềm diệt virus tự động cập nhật hệ thống. Các bản cập nhật được phát hành nhằm vá lỗi, cải thiện các nhược điểm cũ và cải tiến thêm nhiều tính năng mới. Việc cấu hình chức năng tự cập nhật sẽ cho phép các phần mềm diệt virus thực hiện tìm kiếm phiên bản ứng dụng mới chạy nền, giữ cho hệ thống của bạn an toàn, bảo mật và nhẹ nhàng.

sua may tinh tai nha tphcm
Thiết lập các chế độ bảo mật

- Tận dụng lợi thế của chức năng chống lừa đảo giả mạo (Phishing), thư rác (anti-spam và anti-banner) để tránh xa các phần mềm giả mạo. Bạn cũng nhớ thêm tuỳ chọn thiết lập theo các quy tắc loại trừ để có thể dễ dàng điều hướng đến các trang web đáng tin nhanh hơn.

- Lưu ý là không cần sử dụng nhiều phần mềm diệt virus. Chỉ cần sử dụng duy nhất một loại phần mềm bảo mật mà thôi. Dùng cùng lúc nhiều phần mềm diệt virus sẽ khiến cho hệ thống máy tính bị xung đột, dẫn đến hư hỏng phần cứng thiết bị.

Nhận biết các dấu hiệu

Ngay cả khi đã sử dụng phần mềm diệt virus đáng tin cậy cho máy tính hay thiết bị, bạn cũng không nên chủ quan mà bỏ qua các dấu hiệu lạ. Cần lưu ý những cảnh báo virus hiển thị trên hệ thống. Những cảnh báo từ phần mềm giả mạo, lừa đảo sẽ thiếu logo công ty sản xuất hoặc nó sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin thẻ tín dụng, thông tin có liên quan đến tài chính.

sua may tinh tai nha tphcm
Phần mềm diệt virus giả mạo

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm diệt virus uy tín, bạn sẽ không bao giờ bị yêu cầu nhập thông tin thẻ tín dụng để thực hiện cập nhật hay sử dụng những chức năng cơ bản. Hãy đọc thật kĩ trước khi cài đặt sẽ giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ và rắc rối sau này.

Tạm kết

Trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 12 xin đúc kết lại là để tránh xa khỏi các phần mềm diệt virus giả mạo là luôn luôn cảnh giác và cập nhật kiến thức về bảo mật. Điều đó là hữu ích cho việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân cũng như thiết bị của bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó