Bảo quản laptop trong mùa hè

Bài viết sau đây trung tâm sửa máy tính tại nhà quận tân bình sẽ cung cấp cho bạn các lưu ý phòng tránh và khắc phục những thiệt hại do môi trường nóng ẩm tác động lên máy tính của bạn trong mùa hè.


sua may tinh tai nha tphcm
Sử dụng laptop trong mùa hè đúng cách

1. Tìm hiểu về yêu cầu nhiệt độ và ẩm độ của máy tính

Máy tính PC làm việc tốt nhất trong điều kiện môi trường có độ ẩm từ 45- 65%.  Laptop thì lại có thể chịu đựng và làm việc tốt trong môi trường ẩm độ cao khoảng 80%. Trước khi sử dụng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng từ chính nhà sản xuất để tìm ra những mức độ ẩm có thể chấp nhận được cho thiết bị. Sau đó, kiểm tra độ ẩm của môi trường xung quanh phòng làm việc trước khi sử dụng máy tính của bạn.

2. Lắp đặt máy hút ẩm trong nhà hoặc văn phòng làm việc

Máy hút ẩm sẽ có tác dụng làm giảm độ ẩm không khí xung quanh môi trường làm việc của bạn. Điều đó sẽ giúp an toàn hơn khi bạn sử dụng máy tính của mình. Khi sử dụng máy hút ẩm, hãy nhớ làm sạch bình chứa nước thường xuyên nhằm giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

3. Đặt máy nơi thông thoáng

sua may tinh tai nha tphcm
Đặt máy nới thông thoáng


Cần đặt máy tính trong nhà hay văn phòng làm việc ở những vị trí có thể điều chỉnh nhiệt độ và thông thoáng. Tránh dùng máy tính, thiết bị gần khu vực ẩm ướt như bồn tắm, phòng xông hơi .... sẽ khiến độ ẩm ngưng tụ có thể ăn mòn các thành phần bên trong máy tính hoặc xảy ra sự cố bất ngờ.

4. Đặt máy ở vị trí cố định

Độ ẩm sẽ tích tụ trong máy tính nhiều hơn khi thiết bị tiếp xúc với các môi trường có nhiệt độ thay đổi đột ngột. Ví dụ, bạn mang máy tính từ văn phòng lạnh đến văn phòng ở nhà ấm áp hơn chẳng hạn, nó có thể gây ra hiện tượng ngưng tụ. Do đó, di chuyển máy tính của bạn càng ít càng tốt. Trong trường hợp cần phải mang theo máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, thì trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 12 khuyên bạn nên cất máy trong các hộp chứa cách nhiệt để bảo vệ thiết bị khỏi bị sốc nhiệt so với môi trường và nhiệt độ bên ngoài.

5. Lau khô bề mặt thiết bị khi dính nước hoặc hong khô máy khi bị ẩm

Nếu chẳng may máy tính hay thiết bị của bạn bị dính nước, hãy nhanh chóng dùng vải mềm lau khô bền mặt của chúng ngay lập tức trước khi chúng lang sang bàn phím và các lỗ thông hơi, cổng kết nối. Sau đó mới tiến hành các bước hong khô thiết bị và các thành phần máy bên trong. Lưu ý,hãy tắt máy hoặc không được mở máy ngay khi chúng bị ướt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó