Các loại con lăn băng tải phổ biến trên thị trường

Trong hoạt động gia công sản xuất hiện nay con lăn băng tải đang cho thấy ứng dụng mạnh mẽ và hiệu quả của nó, nó giúp tiết kiệm sức lao động, nguồn nhân lực, nhân công và tăng chất lượng tốt trong sản xuất.
Mỗi loại băng tải được ứng dụng trong mỗi lĩnh vực khác nhau và trong nhiều trường hợp nhất định vì thế các băng tải phải sử dụng con lăn thích hợp nhằm đem lại hiệu quả cao và sử dụng đúng mục đích. Quy trình chế tạo con lăn băng tải cần tuân theo những công đoạn nhất định từ khâu chế tạo vỏ con lăn thì các mặt trong và ngoài phải luôn đảm bảo về hình thù, độ dày và độ đồng tâm, đảm bảo ít có sư chênh lệch, ống lõi của con lăn phải được mài nhẵn để tránh tình trạng gây ra lực lý tâm làm cho con lăn bi rung động mạnh, tiếp theo khi gia công mặt trong của con lăn (nơi tiếp xúc với ổ bi) cần phải đạt độ chính xác cao và nhẵn nhằm đảm bảo con lăn vận hành tốt và có tuổi thọ cao.

Công đoạn kế tiếp là thực hiện mối hàn đỡ vòng bi cần được thực hiện tỉ mỉ và chắc chắn để đảm bảo con lăn đừng vững khi hoạt động và cuối cùng là công đoạn đánh bóng cho bề mặt con lăn. Vì mỗi con lăn băng tải có những yêu cầu khác nhau nên Việt Thống Hưng Thịnh luôn tuân thủ quy trình chế tạo con lăn để cho ra những sản phẩm con lăn tốt nhất, phù hợp với yêu cầu của người dùng.
Trục con lăn có các bề mặt cơ bản là các mặt trụ tròn xoay, mặt ngoài của trục con lăn dùng để lắp ghép với ổ bi và vỏ con lăn. Trục của con lăn là bộ phận rất quan trọng để con lăn có thể vận hành một cách linh hoạt vào không xảy ra các sự cố. Trong quá trình làm việc trục con lăn được lắp trên hai ổ đỡ do đó cần đảm bảo về độ đồng tâm giữa đường tâm trục với các cổ trục. Bề mặt trục con lăn yêu cầu gia công phải đạt độ chính xác, độ bóng bề mặt nên trước khi sử dụng cần gia công mài cho chi tiết.
Quy trình chế tạo con lăn băng tải
Vỏ con lăn: 2 mặt trong và ngoài của vỏ con lăn phải đảm bảo độ đồng tâm về hình dáng cũng như độ dày, không được có sự chênh lệch quá lớn. Ống thép phải mài nhẵn phía trong, không được để lại ba via. Nếu không chúng sẽ là đối trọng gây ra lực ly tâm, khiến cho con lăn bị rung động mạnh, dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng
Mối ghép gối đỡ vòng bi là mối ghép hàn đồng bộ hai đầu để tạo thành một khối thống nhất. Điều này đảm bảo con lăn có thể đứng vững khi tải nặng hoặc chạy với tốc độ cao
Muốn con lăn băng tải vận hành ổn định và lâu dài thì nên gia công thật nhẵn và chính xác mặt trong của con lăn (nơi tiếp xúc với vòng ngoài của ổ bi) khi lắp vào trục. Làm vậy để con lăn có thể hoạt động êm ái, không gây ảnh hưởng đến kết cấu của toàn bộ băng tải
Bề mặt con lăn phải đảm bảo độ bóng nhất định
Quy trình chế tạo con lăn băng tải
Con lăn thép mạ kẽm
Con lăn thép mạ kẽm là loại con lăn làm bằng ống thép mạ kẽm và trục mạ kẽm, với loại vòng bi chuyên sử dụng giữ được dầu & mỡ tốt nên con lăn rất bền bỉ trong khi sử dụng.

Về kích thước thì chúng có các loại đường kính 32, 38, 42, 50, 60 & 76. Loại con lăn thép làm bằng ống thép mạ kẽm với vòng bi chuyên dụng giữ được dầu mỡ tốt nên con lăn rất bền trong khi sử dụng.
Với kích thước đa dạng được chế tạo theo yêu cầu của khách hàng phù hợp với mục đích sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí, tạo hiệu quả cao trong sản xuất.
con lăn thép mã kẽm
   
Ứng dụng để triển khai các loại dàn con lăn, băng tải con lăn, hệ thống con lăn chuyển hàng hoá, sản phẩm trong các nhà máy giúp tăng năng xuất & công dụng trong sản xuất.
con lăn thép mã kẽm

Thông số kỹ thuật con lăn thép mạ kẽm:

  • Con Lăn D50xL200-Bi6204  Mạ Kẽm.
  • Vật liệu: Inox, thép mạ kẽm, PVC
  • Trục: thép trọn đặc
  • Vòng bi: Nhật, Vòng bi Ấn Độ
con lăn thép mã kẽm
Con lăn bọc cao su
Con lăn bọc cao su là bộ phận rất quan trọng trong lĩnh vực băng tải. Thông thường các con lăn bọc cao su có yêu cầu quan trọng về độ đồng tâm, thẳng, không gây ra lực ly tâm, không bị võng… Đó là lý do tại sao quá trình chế tạo con lăn bọc cao su đòi hỏi một trình độ chế tạo nhất định.

  • Thông thường tuổi thọ của con lăn bọc cao su khá bền nên người ta thường bọc cao su trên bề mặt để tạo độ ma sát với bề mặt băng tải trong quá trình vận hành.
  • Con lăn của chúng tôi có cấu trúc ổn định, hiệu suất tốt và thời gian hoạt động lâu dài. Có thể làm việc bình thường trong môi trường bụi bặm, ẩm ướt…
  • Con lăn bọc cao su có thể được phân loại thành bề mặt cao su mịn, bề mặt cao su xương cá và Rulô  bề mặt cao su kim cương để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật khác nhau. Vật liệu chế tạo con lăn bọc cao su: Gang đúc, thép, trục được làm bằng thép C45, vỏ thông qua lắp ráp hàn.
  • Vật liệu cao su được sử dụng trong con lăn bọc cao su được đặc trưng bởi mức độ cao của tính linh hoạt và độ đàn hồi (kéo dài hồi cao hoặc khả năng phục hồi). Các hợp chất cao su được sử dụng rộng rãi, chống va đập và phục hồi tốt.
  • Cao su tự nhiên – có tính chất cơ học như khả năng phục hồi tốt và khả năng chống mài mòn mà làm cho nó phù hợp với một số ứng dụng.
  • Cao su SBR cung cấp mài mòn rất tốt và chất lượng độ bền kéo và có thể dễ dàng thay thế cho cao su tự nhiên trong nhiều ứng dụng cùng với tiết kiệm chi phí đáng kể.
Con lăn bọc cao su

Ưu điểm con lăn bọc cao su

  • Khả năng chống mài mòn và tác dụng chống bám dính, ít hệ số ma sát, tuổi thọ có thể được tăng thêm 1 đến 2 lần
  • Chống tĩnh điện, lão hóa độ bền cơ học cao
  • Tiếng ồn thấp,thời gian hoạt động lâu hơn
  • Nhiệt độ làm việc (dưới 100 ° C)
  • Tăng độ bền cho dây băng tải
Con lăn bọc cao su

Ứng dụng con lăn bọc cao su

Con lăn bọc cao su thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất, lắp ráp, vận chuyển hàng hóa, đặc biệt thường được sử dụng trong các hệ thống, dây chuyền băng tải giúp đẩy nhanh hiệu quả công việc. Với khả năng chống chịu, chống ăn mòn tốt con lăn bọc cao su có thể làm việc trong nhiều điều kiện môi trường khắc nhiệt mà vẫn hoạt động linh hoạt.
Con lăn bọc cao su
Con lăn băng tải của Việt Thống Hưng Thịnh
Việt Thống Hưng Thịnh là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm công nghiệp cho các nhà máy, khu công nghiệp với chất lượng sản phẩm tốt nhất và mức giá hợp lí nhất. Công ty của chúng tôi là một đối tác uy tín, tin cậy của nhiều doanh nghiệp và nhà máy. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các sản phẩm  dây đai băng tải của Việt Thống Hưng Thịnh cung cấp
Công ty băng tải Việt Thống Hưng Thịnh tự hào là nhà sản xuất uy tín và chuyên nghiệp nhất về các sản phẩm băng tải, hệ thống băng tải tự động, băng truyền tải, băng chuyền công nghiệp ,băng tải PVC, băng tải thực phẩm, dây chuyền các loại băng tải công nghiệp cho các doanh nghiệp và nhà máy trên toàn quốc. Đảm bảo chất lượng gia công theo tiêu chuẩn quốc tế, chuyên cung cấp các sản phẩm tại hai trụ sở: khu vực miền bắc (Hà Nội) và  khu vực miền Nam (Hồ Chí Minh).
Quy trình chế tạo con lăn băng tải
Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng các nhu cầu của quý khách hàng. Khi đến với công ty băng tải Việt Thống Hưng Thịnh, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm ba bước hỗ trợ như sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng
Công ty Việt Thống Hưng Thịnh xin trân trọng giới thiệu với quý khách hàng dịch vụ tư vấn băng tải chất lượng cao. Hiểu được nỗi trăn trở của khách hàng đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp phân phối sản xuất băng tải uy tín chất lượng để tăng cường hiệu quả của hệ thống sản xuất. Công ty Intech đã phát triển dịch vụ tư vấn thiết kế băng tải để hỗ trợ khách hàng nghiên cứu chọn đúng loại sản phẩm thích hợp với nhà máy, công xưởng của mình.
Quy trình chế tạo con lăn băng tải
Công ty là hãng sản xuất băng tải có kinh nghiệm cung ứng các mặt hàng công nghiệp chất lượng cao uy tín chất lượng đã từng thực hiện nhiều dự án lớn. Có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp hàng đầu cả nước đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực công nghiệp trong nước, chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Bước 2: Hỗ trợ sau khi khách hàng đặt hàng
Khi quý khách hàng chọn đặt hàng băng tải của công ty Việt Thống Hưng Thịnh. Chúng tôi sẽ cử những kỹ sư chuyên nghiệp nhất về mặt kỹ thuật, thiết kế, đo đạc đến tận công trình sẽ tiến hành lắp đặt và nghiên cứu tính toán các số liệu cần thiết của hệ thống máy móc trong thực tế. Từ đó áp dụng vào thực tế chế tạo băng tải, cho ra đời sản phẩm chuẩn xác thích hợp nhất cho hệ thống của khách hàng.
Chúng tôi hỗ trợ khách hàng đặt băng tải theo bản vẽ kỹ thuật có sẵn để làm giảm chi phí đo dạc, nghiên cứu ở mức tối đa dùng trong thay thế hệ thống băng tải cũ đã qua sử dụng. Ngoài ra, Intech có các dịch vụ tiện ích khác hỗ trợ khách hàng khi đặt hàng sản phẩm theo yêu cầu như dịch vụ tư vấn băng tải.
Bước 3: Thi công thực hiện dự án
Hệ thống sản xuất tân tiến của Việt Thống Hưng Thịnh thiết kế băng tải đáp ứng đầy đủ yêu cầu chế tạo các loại băng tải theo quy chuẩn tiên tiến có công năng vượt trội là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các nhà máy, công xưởng hoạt động cường độ cao liên tục.
Không ngừng áp dụng kĩ thuật, khoa học hiện đại, nghiên cứu công nghệ mới để đầu tư máy chuyên dụng tiên tiến nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh