Cách tự bọc lại ghế sofa

Ghế sofa là nội thất mà hầu hết gia đình nào cũng sẽ có bởi nó là thứ không thể thiếu trong phòng khách mỗi gia đình. Tuy nhiên không có gì có thể tồn tại mãi mãi, việc sofa hư hại phải sửa chữa và việc bọc lại sofa đối với sofa nệm sau một thời giian sử dụng là chuyện bình thường.

Việc tự bọc ghế sofa tại nhà cũng không phải là không thể, chỉ cần chúng ta biết cách bọc, sau đây cúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để bọc lại ghế sofa tại nhà, còn đối với những người không có thời gian, thì sau đây là địa chỉ bọc và sửa lại sofa bạn nên biết.

Hướng dẫn cách bọc lại ghế sofa tại nhà

bọc ghế sofa tại nhà hà nội

Việc đầu tiên trước khi tiến hành bọc ghế sofa tại hà nội chính là chọn loại vải bọc phù hợp, vì mỗi loai vải bọc ghế sofa sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, nên ngoài sở thích thì ta dựa vào giá cả, cũng như cần biết được đặc điểm của từng loại vải để bảo vệ tốt nhất cho ghế của mình.
  • Chất liệu cotton: Chất liệu này có độ bền cao, thân thiện với môi trường khi sử dụng lâu, dễ vệ sinh nhưng lại dễ bị nhăn và dính bẩn.
  • Chất liệu da: Độ bền cao, có tính thẩm mỹ, mang đến sự sang trọng nhưng giá thành cao
  • Chất liệu vải line: Vải sợi Line có khả năng hấp thụ độ ẩm khá cao, chống phai màu và chống xù hiệu quả. Đặc biệt là an toàn cho người dùng. Chất liệu này rất thích hợp cho những phòng khách có thiết kế sang trọng và hiện đại. Độ bền không cao, dễ bị mài mòn khi sử dụng nhiều
  • Vải gai: Có khả năng chống bẩn và hấp thụ độ ẩm tốt, có độ bền cao (gấp 8 lần so với sợi cotton) nhưng lại có giá thành cao

Tiếp theo ta cần phải xem xét tới kích thước của ghế sofa để có thể lựa chọn chính xác kích thước vải, không lãng phí và sofa sẽ đẹp hơn.

Tiến hành bọc lại ghế sofa

bọc ghế sofa tại nhà hà nội

Bước 1: chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như: kìm, kéo, tô vít và các dụng cụ tháo lắp, kim, chỉ và miếng gai dán dính.

Bước 2: tháo rời từng bộ phận của sofa

Tháo rời các bộ phận của ghế để tiến hành bọc lại, với những bộ phận có bọc nệm và vải cần phải tháo toàn bộ ra khỏi khung ghế.

Bước 3: Bọc phần tay cầm và vịn ghế

Bạn muốn thay đổi cả phần vải tay cầm này thì chỉ cần tháo rời phần bọc vải và thay bằng loại vải bọc mới.

Cách thay cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bọc vải quanh tay cầm, sau đó dán vải bằng băng keo và cắt bỏ phần vải thừa, khi bọc cần chú ý miết thật chặt các nếp vải để tránh bị nhăn hay xô lệch, gây mất thẩm mỹ.

Với phần đệm ghế, bạn có thể chọn cách tháo bỏ hết phần vải bọc, sau đó bọc lại lớp vải mới, hoặc đơn giản và nhanh chóng hơn, bạn có thể thay bộ vải bọc mới chồng lên lớp vải bọc cũ.

Bước 4: Bọc chính diện ghế

Phần chính diện của ghế có thể là mặt phẳng cũng có thể là mặt lồi lõm. Nếu là mặt phẳng sẽ khá đơn giản bởi bạn chỉ cần phủ vải bọc mới lên và vuốt cho phẳng lại. Tuy nhiên, với mặt lồi lõm lại có chút phức tạp hơn bởi bạn cần phải xử lý nó trước khi phủ lớp vải bọc mới.

Khi bọc lại sofa bạn cũng dùng băng keo tiến hành tương tự như khi bọc tay vịn, tuy nhiên cũng cần đảm bảo phần tựa lưng cần phải  được bọc một cách cẩn thận để đảm bảo vải bọc không bị nhăn nhúm. 

Bước 5: Lắp ráp lại bộ ghế sofa

Khi bọc xong, bạn có thể tiến hành sơn bệt thêm các phần chân ghế, tay vịn để bộ sofa bắt mắt và đẹp hơn. Sau đó là tiến hành lắp các phần của sofa lại với nhau để hoàn chỉnh bộ sofa. Việc lắp ráp này cần phải được tiến hành theo đúng trình tự của từng phần để đảm bảo sofa hoàn chỉnh sẽ đảm bảo độ thẩm mỹ.

Cuối cùng khi đã hoàn thành bạn cần kiểm tra một cách cẩn thận và kỹ càng để xem có chi tiết nào sai sót hoặc không thích hay không để khắc phục kịp thời. Đặc biệt bạn cần xem xét xem còn có những vật nhỏ bạn dùng để bọc ghế còn dính vào ghế không để tránh gây nguy hiểm khi sử dụng.

Công ty TNHH nội thất VNCCO với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm hàng đầu Hà Nội, đã từng tiến hành bọc ghế sofa tại hà nội cho các nhà biệt thự, chung cư cao cấp các quận nhanh nhất, giá cả cạnh tranh, đảm bảo tỉ mỉ trên từng chi tiết.

Ngoài ra chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng của quý khách hàng cho bọc ghế sofa phòng khách các phòng chờ trong ngân hàng, các trung tâm thương mại. Với tinh thần và trách nhiệm của nhân viên Công ty TNHH nội thất VNCCO chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu từ nhỏ nhất, đến phức tạp nhất của quý khách hàng tại Hà Nội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh