Loại băng tải nào có thể vận chuyển những món đồ có nhiệt độ cao

Do sự phát triển không ngừng của các ngành công nghiệp hóa kéo theo hàng các loại băng tải mới được phát minh. Trong số đó Băng tải cao su chịu nhiệt có lẽ là ấn tượng nhất và là một trong những giải pháp vận chuyển vật liệu có nhiệt độ cao đặc biệt trong các ngành xi măng, gang thép, luyện kim,… Trong bài viết này Việt Thống Hưng Thịnh và bạn hãy cùng xem sự hoạt động của băng tải cao su chịu nhiệt nhé.
Băng tải cao su chịu nhiệt
Băng tải chịu nhiệt được lắp đặt ở mọi địa hình, và mọi khoảng cách. Thích hợp với mọi cơ sở sản xuất như: quy mô vừa và nhỏ, hay các công trình lớn, việc sử dụng loại băng tải cao su chịu nhiệt này sẽ giúp tiết kiệm sức lao động, nhân công, giảm thời gian vận chuyển và tăng hiệu quả rõ rệt.
 
Có 4 loại chính bao gồm:
  • Loại 1: có thể chịu được nhiệt độ từ 100 ℃ đến 150 ℃
  • Loại 2: có thể chịu được nhiệt độ từ 125 ℃ đến 170 ℃
  • Loại 3: có thể chịu được nhiệt độ 150 ℃ đến không quá 200 ℃
  • Loại 4: có thể chịu được nhiệt độ từ 175 ℃, trong giới hạn nhiệt độ hoạt động cao nhất là 230 ℃.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số sản phẩm khác của chúng tôi: 

Băng tải con lăn inox

Băng tải cao su chịu nhiệt vận chuyển than đá có độ nóng cao
 
Băng tải con lăn là giải pháp phù hợp để vận chuyển sản phẩm với trọng lượng từ nhẹ, trung bình đến rất nặng, trong các môi trường thông thường đến các môi trường có hóa chất ăn mòn, bụi bặm…

Băng tải xích nhựa

Băng tải cao su chịu nhiệt vận chuyển than đá có độ nóng cao
 
Băng tải xích nhựa với kết cấu nhẹ, đơn giản dễ dàng đặt và vận chuyển ở những địa hình hiểm trở khác nhau. Đây là một trong những hệ thống của băng tải xích. Vì vậy thường được sử dụng ở các khu công nghiệp sản xuất bánh kẹo, các loại thực phẩm sấy khô hoặc thực phẩm ăn nhanh.

Gầu tải

Trong sản xuất công nghiệp hiện nay có những ngành chuyên biệt phải vận chuyển vật liệu từ thấp lên cao theo phương thẳng đứng đòi hỏi cần phải có một thiết bị chuyên biệt để vận chuyển, có thể nói Gầu tải  là thiết bị phục vụ tốt nhất nhu cầu này nhờ những tính năng ưu việt như năng suất cao, dễ dàng lắp đặt và có kết cấu chắc chắn.

So với các loại thiết bị tải khác, Gầu tải có thể tải khối lượng vật liệu lớn theo phương thẳng đứng với tốc độ cao mà không gây bụi. Chính vì thế những ngành công nghiệp như khai thác than, thép, quặng đất sét.. .lựa chọn gầu tải là ưu tiên số1.
 
Gầu tải hay còn gọi là băng tải gầu, gầu nâng là hệ thống chuyên dụng trong sản xuất nhằm vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ thấp lên cao. Gầu tải được sử dụng rất phổ biến trong một số lĩnh vực như khai thác than khoáng sản, sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp …
 
Đặc trưng của gầu tải là trọng lượng vận chuyển lớn, chiếm không gian ít, ít tiêu tốn năng lượng, vận hành ổn định, tuổi thọ lâu dài, chiều cao nâng lớn. Gầu tải được áp dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất xi măng, thích hợp vận chuyển theo phương thẳng đứng, các loại vật liệu dạng bột, hoặc hạt nhỏ…Ngoài ra, còn được áp dụng trong nhà máy cho hồi liệu của nghiền liệu thô, cấp liệu lò của hệ thống tháp trao đổi nhiệt, silo đồng nhất liệu, silo xi măng, tuần hoàn lại bên ngoài của hệ thống máy nghiền khép kín.

Nguyên lý hoạt động của gầu tải

  • Nguyên liệu được đổ vào gầu múc thông qua phểu nạp liệu của gầu tải. Khi tang chủ động của gầu tải quay, lực ma sát giữa tang chủ động và băng gầu sẽ làm cho băng gầu chuyển động theo phương thẳng đứng kéo theo gầu múc và nguyên liệu đi theo. Khi gầu múc đi qua tang chủ động sẽ phát sinh ra lực li tâm, lực li tâm này làm cho nguyên liệu văng ra và theo họng xả liệu của đầu gầu đi ra ngoài.
  • Gàu múc vật liệu từ phía chân gàu đi lên phía trên và đổ ra ngoài theo hai phương pháp chủ yếu là đổ nhờ lực ly tâm và nhờ trọng lực. Ở phương pháp ly tâm, gàu chứa đầy vật liệu khi đi vào phần bán kính cong của puli trên sẽ xuất hiện lực ly tâm, có phương thay đổi liên tục theo vị trí của gàu. 
  • Hợp lực của trong lực và lực ly tâm làm cho vật liệu văng ra khỏi gàu và rơi xuống đúng vào miệng ống dẫn vật liệu ra. Lực ly tâm sinh ra phụ thuộc vào vân tốc quay của puli, nếu số vòng quay của puli lớn, lực ly tâm lớn làm vật liệu văng ra ngoài sớm hơn, rơi trở lại chân gàu. Nếu quay chậm, lực ly tâm nhỏ vật liệu ra khỏi gàu chậm và không văng xa được, do đó vật liệu không rơi đúng vào miệng ống dẫn vật liệu. Số vòng quay của puli phải phù hợp mới có thể đổ vật liệu đúng vào miệng ống dẫn vật liệu ra.
Gầu tải trợ thủ đắc lực cho công nghiệp

Ứng dụng của gầu tải

Sản Phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực để vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ thấp lên cao. Trong một số lĩnh vực người ta có thể sử dụng băng tải hoặc vít tải để vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên gầu tải  được ứng dụng trong một số lĩnh vực đặc thù do:
  • Năng suất vận chuyển rất cao, có thể đạt đến 50 tấn/h.
  • Có khả năng vận chuyển nguyên vật liệu ở nhiệt độ cao.
  • Đưa được hàng hóa nguyên vật liệu lên cao hơn hẳn so với băng tải.
  • Do thiết kế có rãnh ngăn nên hàng hóa vật liệu không bị rơi vãi ra ngoài.
  • Một số sản phẩm công nghiệp gây bụi khói thì sử dụng gầu tải rất phù hợp.
Công ty sản xuất băng tải Việt Thống Hưng Thịnh thành lập vào năm 2011 đến nay, Việt Thống Hưng Thịnh đã không ngừng cải thiện và phát triển, có những bước đi mạnh mẽ, tăng trưởng tốt và ổn định qua từng năm. Băng chuyền công nghiệp của Việt Thống Hưng Thịnh chế tạo trên dây chuyền hiện đại tân tiến nhất, sản phẩm chất lượng cao, nhiều khả năng nổi trội ưu việt, đã lắp đặt trong hệ thống sản xuất của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Hãy đến với Việt Thống để được tư vấn và lắp đặt sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh