Phương pháp sử dụng cửa chống muỗi hiệu quả

Côn trùng là một trong những tác nhân gây hại nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là muỗi. Đây chính là nguyên nhân lây lan các căn bệnh truyền nhuyễn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Như các bạn đã biết, Việt Nam là một trong những đất nước nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa. Thời tiết thường thay đổi thất thường, mùa mưa thì kéo dài gây ẩm ướt. Chính những thay đổi này tạo điều kiện cho các loại côn trùng gây hại phát triển mạnh mẽ. Lắp đặt cửa chống muỗi tự cuốn TP.HCM là biện pháp ngăn chặn côn trùng cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Tham khảo những bí quyết sử dụng lưới chống côn trùng dưới đây để gia tăng hiệu quả và đảm bảo tuổi thọ vốn có của sản phẩm.

Hạn chế sử dụng cửa lưới chống côn trùng khi gió lớn

  • Lưới chống côn trùng thường được làm bằng sợi thủy tinh hoặc inox có độ bền và tính đàn hồi cao. Tuy nhiên, nếu bề mặt lưới thường xuyên bị tác động bởi những áp lực có cường độ mạnh thì lưới có khả năng bị hư hỏng nhanh hơn. Vì vậy, bạn cần hạn chế sử dụng lưới khi gió lớn. Nhiệm vụ chính của cửa lưới là để ngăn chặn sự xâm nhập và gây hại của côn trùng đối với môi trường sống và sức khỏe của con người chớ không phải là ngăn gió lớn.
  • Bên cạnh đó, để đảm bảo tuổi thọ của cửa lưới, tốt nhất là bạn nên lắp đặt cửa ở những vị trí tránh gió lớn. Những hộ gia đình sinh sống ở gần biển thường xuyên phải hứng chịu những luồng gió mạnh mang theo vị mặn của biển. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của cửa nhanh chóng.
Bí quyết sử dụng lưới chống côn trùng đúng cách

Thao tác đóng mở cửa lưới chống côn trùng nhẹ nhàng

  • Chú ý đến những thao tác khi đóng mở là một trong những bí quyết giúp bạn sử dụng cửa lưới chống côn trùng hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên đóng hoặc mở cửa với lực quá mạnh và tần suất thường xuyên sẽ làm cho phần lưới bị rách, khung bị gẫy. Hơn nữa, trong quá trình sử dụng, bạn không nên kéo mạnh cửa lưới mà hãy chú ý đến thanh trượt trên cửa. Đây là bộ phận giúp đóng mở cửa dễ dàng. Nếu bộ phận này bị kẹt hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân trước khi cố ý dùng lực mạnh mở cửa.
  • Thao tác đóng mở cửa lưới rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Vì thế, nếu cửa đã bị giãn ra, bạn nên gấp nó về trạng thái ban đầu rồi hãy thực hiện những bước đóng, mở tiếp theo. Đừng cố gắng kéo ra thêm. Như vậy, lưới sẽ bị giãn thêm và nhanh bị rách.

Đừng quên rằng cửa lưới chống côn trùng “xung khắc” với lửa

Bí quyết sử dụng lưới chống côn trùng đúng cách
 
Polyester là một trong những thành phần có mặt trong cửa lưới chống côn trùng. Hợp chất này không có khả năng chống lửa. Vì thế, khi sử dụng cửa lưới, bạn nên chú ý những vật dụng bén lửa và lắp đặt xa những món đồ điện gia dụng dễ bị cháy nổ trong nhà. Mặc dù cửa lưới có khả năng chịu được nhiệt độ cao mỗi khi trời nắng nhưng đây chưa phải là mức nhiệt quá cao. Vì vậy, để kéo dài tuổi thọ đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và cả gia đình, bạn nên chú ý đến việc lắp đặt và sử dụng cửa lưới.

Tránh để những vật sắc nhọn va vào cửa lưới

Không chỉ tránh lửa mà cửa lưới chống muỗi còn cần phải tránh xa những vật sắc nhọn. Lưới chống côn trùng được thiết kế khá mỏng vừa đủ để ngăn chặn các loại côn trùng bé nhỏ. Bề mặt lưới được tạo thành bằng cách đan xen kẽ những sợi lưới thủy tinh. Nếu trong khi dùng, bạn không chú ý mà để những vật sắc nhọn như dao, kéo đâm trực tiếp vào lưới thì sẽ gây nên hậu quả khôn lường. Những lỗ thoáng khí có thể bị giãn hoặc nghiêm trọng hơn là lưới bị rách. Như vậy, muỗi và các loại côn trùng gây hại sẽ ào ạt xâm lấn vào nhà một cách nhanh chóng.
 
Bí quyết sử dụng lưới chống côn trùng đúng cách

Vệ sinh thường xuyên để bảo quản cửa lưới

  • Đây là bí quyết cuối cùng mà bạn cần phải ghi nhớ. Vệ sinh lưới chống côn trùng không chỉ đơn thuần là giúp bề mặt lưới sạch sẽ không bụi bẩn mà còn tăng cường hiệu quả chống côn trùng. Đồng thời, lưới sạch bụi, bóng loáng cũng giúp cho không gian trở nên đẹp đẽ hơn.
  • Việc vệ sinh cửa lưới không mất quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần lau kỹ phần khung và dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn trên lưới chống côn trùng. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm đồng thời tăng cường hiệu quả mỗi lần sử dụng.
Bí quyết sử dụng lưới chống côn trùng đúng cách
 
Trên đây là những bí quyết quan trọng mà bạn cần phải nắm rõ và ghi nhớ mỗi khi sử dụng cửa lưới chống côn trùng. Những vấn đề được bài viết đề cập không quá khó khăn. Bạn chỉ cần lưu giữ lại và chú ý mỗi khi vận hành cửa lưới. Để yên tâm trong việc chọn mua và sử dụng sản phẩm chất lượng thì bạn có thể đến với công ty Việt Thống. Đây là đơn vị chuyên cung cấp cửa lưới chống muỗi giá rẻ cho rất nhiều công trình lớn nhỏ từ nhà cấp 4 cho đến biệt thự, resort,… Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ tất cả các khách hàng và mang đến sự hài lòng tối đa về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh