Tìm hiểu rõ về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó

Ngày nay, băng tải là một công cụ không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Một hệ thống băng tải giúp cho công việc thực hiện dễ dàng hơn, tiết kiệm được nhân công thời gian và chi phí. Băng tải có nhiều loại, tùy vào đặc điểm của mỗi ngành mà sử dụng những loại băng tải khác nhau. Tuy nhiên, các loại băng tải này đều có chung công dụng là giúp làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và tốn ít công sức hơn.
Băng tải cao su chịu nhiệt là một trong những loại băng tải đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp thời gian gần đây. Băng tải cao su chịu nhiệt được sử dụng nhiều trong công nghiệp và sản xuất từ vận chuyển, bốc xếp hàng hóa trong nhà xưởng, kho cảng, truyền tải sản phẩm trong dây chuyền sản xuất, vận chuyển nguyên liệu trong trong khai thác mỏ, khoáng sản.Băng tải để vận chuyển vật liệu rời hoặc vật phẩm thành kiện, được căn cứ yêu cầu công nghệ vận chuyển hoặc hệ thống băng tải ngang , băng tải nghiêng đáp ứng từng yêu cầu dây chuyền sản xuất về hình thức phân bố. Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về băng tải cao su chịu nhiệt nhé.

Băng tải cao su chịu nhiệt là gì?

  • Băng tải cao su chịu nhiệt là một giải pháp vận chuyển vật liệu có nhiệt độ cao hiệu quả nhất trong ngành xi măng, gang thép, luyện kim… Nếu như nhiệt độ của vật liệu vượt quá 60 0, với các loại băng tải phổ thông thì sẽ ảnh hưởng đến thời gian tuổi thọ của băng tải. Chính vì vậy để giảm bớt thời gian cũng như chi phí chúng ta bỏ ra thì băng tải chịu nhiệt là biện pháp tối ưu nhất giải quyết được các vấn đề trên.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dây băng tải chịu nhiệt vì băng có hai mặt nên mức độ chịu nhiệt có khác nhau do vậy khi lựa chọn loại băng tải cần phải đo nhiệt độ mặt trên băng tải tiếp xúc với vật liệu làm chính để lựa chọn.
  • Sự chịu nhiệt băng tải tùy thuộc vào chủng loại và kích thước của vật liệu nhiệt cần tải.
  • Thực tế nhiệt độ vật liệu tải thường nóng hơn nhiệt độ tại mặt băng vì giữa vật liệu tải và mặt băng không phải là tiếp xúc 100% nên nhiệt mặt dây băng tải có thể thấp hơn so với vật liệu. Trong trường hợp dùng để tải vật liệu nóng dạng bột như là xi măng, bột nhôm, than đen … thì hầu như không có sự khác biệt nhiệt độ giữa vật liệu tải và nhiệt độ bề mặt băng.
  • Cao su bề mặt băng phải là loại cao su EPDM của Đức sản xuất, ngoài ra tất các các loại cao su tổng hợp khác khó có thể chịu nhiệt độ cao được.

Hiểu rõ hơn về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó

Băng tải cao su chịu nhiệt có thể được chia thành năm loại: 

  • Loại I: có thể chịu được nhiệt độ kiểm tra không quá 100 ℃, nhiệt độ hoạt động ngắn hạn tối đa 150 ℃, có tên mã là T1. 
  • Loại II: có thể chịu được nhiệt độ kiểm tra không quá 125 ℃, nhiệt độ hoạt động ngắn hạn tối đa 170 ℃, có tên mã là T2. 
  • Loại Ⅲ: có thể chịu được nhiệt độ kiểm tra không quá 150 ℃, nhiệt độ hoạt động ngắn hạn tối đa 200 ℃, có tên mã là T3. 
  • Loại Ⅳ: không quá 175 ℃ có thể chịu được nhiệt độ kiểm tra, nhiệt độ hoạt động ngắn hạn tối đa 400 ℃, có tên mã là T4.
  • Loại V: có thể chịu được nhiệt độ kiểm tra không quá 240 ℃, nhiệt độ hoạt động ngắn hạn tối đa 600 ℃, mã-T5

Hiểu rõ hơn về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó

Tính năng của băng tải cao su chịu nhiệt 

Băng tải cao su chịu nhiệt có thể được lắp đặt ở mọi địa hình, mọi khoảng cách. Trong các cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ, các công trình thi công lớn, việc sử dụng các loại băng tải cao su sẽ giúp tiết kiệm sức lao động, nhân công, nhân lực, thời gian và tăng hiệu quả rõ rệt.
  • Dây băng tải chịu nhiệt có tính kết dính giữa các lớp tốt nên rất khó sảy ra hiện tượng phân lớp.
  • Khả năng chịu ma sát , mài mòn dây băng tải ít bị co dãn trong quá trình vận hành.
  • Chịu được sản phẩm có nhiệt độ cao trong một thời gian dài.
==>> Xem thêm bài viết: Băng tải lòng máng giá rẻ chất lượng

Hiểu rõ hơn về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó

Hướng dẫn bảo quản, bảo trì băng tải cao su chịu nhiệt

Sử dụng và bảo quản băng tải cao su chịu nhiệt, nên được giữ sạch sẽ để tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc mưa và tuyết lọc Baptist, tránh tiếp xúc với axit, kiềm, dầu, dung môi hữu cơ và các chất khác, và một mét đi từ các đơn vị sưởi ấm bên ngoài.
  • Nhiệt độ bảo quản băng tải cao su chịu nhiệt nên được duy trì ở giữa 18-40 ℃, độ ẩm tương đối phải được duy trì từ 50-80%.
  • Trong bảo quản dây băng tải nên được đặt vào một cuộn, không gấp, quay một lần trong quý để tránh làm dây băng tải bị gãy nếp.
  • Không cắt ghép các loại dây đai băng tải khác nhau để sử dụng chung.
  • Loại băng tải, cấu trúc, kích thước, số lượng các lớp phải được lựa chọn theo các điều kiện sử dụng hợp lý.
  • Băng tải cao su chịu nhiệt có tốc độ băng chạy thường là không quá 2,5 m / s, độ block, mặc vật liệu lớn và sử dụng một thiết bị cố định hận chế tốc độ thấp nên được sử dụng.
  • Băng tải cao su chịu nhiêt có các mối quan hệ lớp: ổ băng tải ròng rọc, đường kính dây băng tải, khoảng trống con lăn, ròng rọc uốn cong và các yêu cầu góc con lăn rãnh hỗ trợ nên được dựa trên các quy định của thiết kế băng tải, lựa chọn hợp lý.
  • Nguyên liệu vào nên được dẫn theo hướng vành đai băng tải, nhằm giảm tác động trên băng tải khi khoảng chống nguyên liệu giảm, nên được áp dụng để giảm vật liệu rơi đi, bằng cách cho băng tải chạy chậm đoạn khoảng cách cần được rút ngắn và sử dụng các con lăn đệm để điều phối nguyên liệu cho vừa phải phù hợp với tấm chặn mềm để tránh che tấm backgauge, xước bề mặt của băng tải.
Hiểu rõ hơn về băng tải cao su chịu nhiệt và ứng dụng của nó
Với những thông tin bổ ích trên, chắc hẳn bạn sẽ có định mua ngay cho công ty của mình một cái băng tải cao su chịu nhiệt hữu ích này. Hãy liên hệ ngay với công ty Việt Thống Hưng Thịnh chúng tôi, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, lắp đặt các băng tải công nghiệp, Việt Thống Hưng Thịnh cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả ưu đãi nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh