Hiểu rõ tầm quan trọng của băng tải

Gầu tải được sử dụng để vận chuyển các loại hạt nhỏ, các loại bột, nguyên liệu lên cao theo phương thẳng đứng.

Đặc trưng của gầu tải là trọng lượng vận chuyển lớn, chiếm không gian ít, ít tiêu tốn năng lượng, vận hành ổn định, tuổi thọ lâu dài, chiều cao nâng lớn. Gầu tải được áp dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất xi măng, thích hợp vận chuyển theo phương thẳng đứng, các loại vật liệu dạng bột, hoặc hạt nhỏ…Ngoài ra, còn được áp dụng trong nhà máy cho hồi liệu của nghiền liệu thô, cấp liệu lò của hệ thống tháp trao đổi nhiệt, silo đồng nhất liệu, silo xi măng, tuần hoàn lại bên ngoài của hệ thống máy nghiền khép kín.

Gầu tải là gì? Cấu tạo và công dụng của gầu tải
Các loại băng tải phổ biến:

Băng tải chịu nhiệt

Băng tải con lăn cong 90 độ

Băng tải chở sản phẩm đúc

Băng tải sấy chịu nhiệt 2 tầng

Gầu nâng hoạt động như một băng tải cao su có phương thắng đứng bột liệu từ của xả của máy nghiền liệu được đưa tới liệu của gầu. Băng gầu được pully truyền động kéo lên phía trên đính gầu, các gầu xúc vào luồng liệu, liệu được băng gầu đưa lên phía trên đỉnh gầu tại cửa ra của gầu có thiết bị vận chuyển liệu tới phân ly cứ như thế gầu nâng hoạt động liên tục.

Trong sản xuất công nghiệp hiện nay có những ngành chuyên biệt phải vận chuyển vật liệu từ thấp lên cao theo phương thẳng đứng, có thể nói gầu tải (hay còn gọi là băng tải gầu nâng) là thiết bị phục vụ tốt nhất nhu cầu này nhờ những tính năng ưu việt như năng suất cao, dễ dàng lắp đặt và có kết cấu chắc chắn.

So với các loại thiết bị tải khác, gầu tải có thể tải khối lượng vật liệu lớn theo phương thẳng đứng với tốc độ cao mà không gây bụi. Chính vì thế những ngành công nghiệp như khai thác than, thép, quặng đất sét.. lựa chọn gầu tải là ưu tiên số 1.

Băng tải chịu nhiệt có khả năng chịu nhiệt và khả năng chống mài mòn của mặt cao su rất tốt. Lớp vải đã được xử lý nhiệt và được nhúng sâu đặc biệt nhằm làm giảm tới mức tối thiểu sự co lại của lớp bố bị gây ra bởi lão hóa vì nhiệt. Được dùng để bảo vệ băng tải khỏi việc bị nứt lẻ hoặc bị xơ cứng, lão hóa bề mặt khi bị tác động do nhiệt.


Băng tải chịu nhiệt
Đặc điểm của băng tải chịu nhiệt

Lớp cao su mặt được làm bằng nguyên liệu cao su tổng hợp EPDM hoặc CHLOBUTYL có tính năng chịu nhiệt chuyên dùng để chuyển tải những vật liệu có nhiệt độ từ  1000C ~ 2000C.
Ứng dụng của băng tải chịu nhiệt

Được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy nung quặng, than nung, chuyển tải clinker, xi măng, gang thép, phân bón, hóa chất và các dạng vật liệu có nhiệt độ cao.

Băng tải chịu nhiệt

Phân thành làm 4 loại như sau:

 Có thể chịu được nhiệt độ thử nghiệm không phải là hơn 100℃, trong ngắn hạn nhiệt độ hoạt động cao nhất là 150℃.

 Có thể chịu được nhiệt độ thử nghiệm không phải là hơn 125℃, trong ngắn hạn nhiệt độ hoạt động cao nhất là 170℃.

 Có thể chịu được nhiệt độ thử nghiệm là không quá 150℃, trong ngắn hạn nhiệt độ hoạt động cao nhất là 200℃.

 Có thể chịu được nhiệt độ thử nghiệm không phải là hơn 175℃, trong ngắn hạn nhiệt độ hoạt động cao nhất là 230℃.

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh đã phát triển dịch vụ tư vấn thiết kế băng tải để hỗ trợ khách hàng, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí, an toàn khi sử dụng. Cấu trúc băng tải cánh bướm của công ty Việt Thống Hưng Thịnh đơn giản, hoạt động ổn định. Tính cơ động cao, di chuyển linh hoạt đến mọi địa hình.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh