Tại sao nên sử dụng băng tải trong sản xuất

Băng tải hàng được hiểu một cách đơn giản là một thiết bị vận chuyển các đồ vật nhẹ như thùng carton, hộp giấy, túi, … và vận chuyển một lượng lớn vật nặng như thực phẩm, các linh kiện điện tử,… từ nơi này đến nơi khác, từ điểm A đến điểm B.

Băng tải là gì?

Băng tải là một sự sáng tạo đặc biệt mang tính ứng dụng rất cao. Thay vì vận chuyển bằng sức người vừa tốn thời gian lại vừa tốn kém chi phí nhân công lại tạo khung cảnh lộn xộn cho nơi làm việc. Hiểu được điều đó, nên hiện nay băng tải đang được ứng dụng rất nhiều trong đời sống công nghiệp hiện đại. Ứng dụng công nghệ băng tải vào sản xuất đã giúp tiết kiệm được rất nhiều thời, công sức, tiền của cho nhà sản xuất.

Cấu tạo của băng tải:

Thành phần cấu tạo của băng tải gồm các bộ phận chính sau:

Động cơ giảm tốc, bộ điều khiển kiểm soát tốc độ, biến tần, sensor, timer, cảm biến, PLC,...

Bộ con lăn kéo (con lăn truyền lực chủ động ) bằng thép mạ kẽm hoặc nhôm Ø50, Ø60, Ø76, Ø89, Ø102 ...

Hệ thống dây bang, con lăn đỡ bằng thép mạ kẽm hoặc inox Ø25, Ø32, Ø38.

Bộ truyền động xích hoặc đai.

Hệ thống khung băng tải thường được làm bằng nhôm định hình, thép sơn tĩnh điện hoặc Inox.( khung, chân, thành chắn)

Ngoài ra còn có thêm một số bộ phận khác tuỳ thuộc vào ứng dụng của băng tải. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế hợp lý, khoa học, tối ưu để mang lại hiệu quả cao

Gầu tải được sử dụng để vận chuyển các loại hạt nhỏ, các loại bột, nguyên liệu lên cao theo phương thẳng đứng.


Đặc trưng của gầu tải là trọng lượng vận chuyển lớn, chiếm không gian ít, ít tiêu tốn năng lượng, vận hành ổn định, tuổi thọ lâu dài, chiều cao nâng lớn. Gầu tải được áp dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất xi măng, thích hợp vận chuyển theo phương thẳng đứng, các loại vật liệu dạng bột, hoặc hạt nhỏ…Ngoài ra, còn được áp dụng trong nhà máy cho hồi liệu của nghiền liệu thô, cấp liệu lò của hệ thống tháp trao đổi nhiệt, silo đồng nhất liệu, silo xi măng, tuần hoàn lại bên ngoài của hệ thống máy nghiền khép kín.

Gầu nâng hoạt động như một băng tải cao su có phương thắng đứng bột liệu từ của xả của máy nghiền liệu được đưa tới liệu của gầu. Băng gầu được pully truyền động kéo lên phía trên đính gầu, các gầu xúc vào luồng liệu, liệu được băng gầu đưa lên phía trên đỉnh gầu tại cửa ra của gầu có thiết bị vận chuyển liệu tới phân ly cứ như thế gầu nâng hoạt động liên tục.

Trong sản xuất công nghiệp hiện nay có những ngành chuyên biệt phải vận chuyển vật liệu từ thấp lên cao theo phương thẳng đứng, có thể nói gầu tải (hay còn gọi là băng tải gầu nâng) là thiết bị phục vụ tốt nhất nhu cầu này nhờ những tính năng ưu việt như năng suất cao, dễ dàng lắp đặt và có kết cấu chắc chắn.

Gầu tải là gì? Cấu tạo và công dụng của gầu tải

So với các loạthiết bị tải khác, gầu tải có thể tải khối lượng vật liệu lớn theo phương thẳng đứng với tốc độ cao mà không gây bụi. Chính vì thế những ngành công nghiệp như khai thác than, thép, quặng đất sét.. lựa chọn gầu tải là ưu tiên số 1.

Lý do chọn công ty Việt Thống Hưng Thịnh

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh chuyên thiết kế và chế tạo các loại băng tải, băng chuyền chất lượng đảm bảo, thương hiệu của chúng tôi đã có từ lâu năm với uy tín cao luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến với công ty chúng tôi quý khách hàng sẽ cảm nhận được chất lượng đảm bảo trong từng sản phẩm, chế độ bảo hành đầy đủ và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng các nhu cầu của quý khách hàng. Khi đến với công ty băng tải Việt Thống Hưng Thịnh, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm ba bước hỗ trợ như sau:

Bước 1: Khách hàng liên hệ với Việt Thống Hưng Thịnh để được tư vấn kỹ thuật, cung cấp thông tin kỹ thuật và yêu cầu sản xuất cho hệ thống băng tải. Chuyên viên thực hiện khảo sát địa hình nhà xưởng và vị trí lắp đặt.

Bước 2: Lên phương án thiết kế, cung cấp bản vẻ kỹ thuật, báo giá hệ thống băng tải, ký kết hợp đồng gia công băng tải, với các chính sách cam kết và thanh toán tài chính linh hoạt tại Việt Thống Hưng Thịnh.

Bước 3: Lắp đặt và chuyển giao công nghệ, bàn giao hệ thống và thanh toán hợp đồng. Việt Thống Hưng Thịnh thực hiện các chính sách hỗ trợ kỹ thuật và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, chuyển hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Lý do bạn nên sắm 1 bộ cổng trượt tự động

Áo khoác da cá sấu - Thiết kế độc đáo thể hiện đẳng cấp phái mạnh